ทีมชาติยังโชว์ผลงานได้ดีในการแข่งขัน "เทควันโด" กีฬาแห่งชาติครั้งที่ 40

กีฬา
9 มี.ค. 55
11:32
18
Logo Thai PBS
ทีมชาติยังโชว์ผลงานได้ดีในการแข่งขัน "เทควันโด" กีฬาแห่งชาติครั้งที่ 40

น้องจูน-วรวงษ์ พงษ์พานิช เจ้าเหรียญทองยูธโอลิมปิกเกมส์ฝืนเล่นทั้ง ๆ ที่กระดูกเท้าแตก แต่ยังคว้าเหรียญทองกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 40 ขอนแก่นเกมส์ มาครองได้

เทควันโดวันที่ 2 โดยวันนี้ ( 9 มี.ค.) เช ยอง ซุก ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้เดินทางมาชมการแข่งขันด้วย ซึ่งไฮไลต์อยู่ที่รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 57 กิโลกรัมหญิงที่เป็นการพบกันระหว่าง น้องจูน-วรวงษ์ พงษ์พานิช เจ้าเหรียญทองยูธโอลิมปิกเกมส์จากพัทลุง พบ ณัฐธยาน์ แสงศศิธร อดีตทีมชาติจาก ปทุมธานี

สำหรับคู่นี้แม้ว่า วรวงษ์ จะกระดูกเท้าแตก ก่อนเดินทางมาแข่งขัน แต่ยัง ฝืนเล่น โดยเตะเท้าซ้ายได้เพียงข้างเดียวเป็นฝ่ายเอาชนะ ในช่วงซัดเดิ้ลเดท ณัฐธยาน์ โดย 3 ยก เสมอกัน 3 ต่อ 3 คะแนน ทำให้คว้าเหรียญทองได้อีก 1 สมัย โดยหลังการแข่งขัน เจ้าตัวเปิดเผยว่า ที่ลงแข่งขันนั้นเพราะ โค้ช เช ยอง ซุก ให้ลองลงไปเตะ อย่างไรก็ตามตนจะกลับมาผ่าตัดที่รักษาอาการบาดเจ็บ ในวันที่ 15 มี.ค.นี้

ขณะที่ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 68 กิโลกรัม นาชา ปั้นทอง จาก นนทบุรี เป็นฝ่ายเฉือนชนะ เพื่อนร่วมทีมชาติณัฐพงษ์ เทวะเวชพงษ์ จากปทุมธานีไปแบบสุดมัน 7 ต่อ 6 คะแนน

ส่วนผลการแข่งขันเพาะกาย บอดี้คลาสสิค ความสูงเกิน 170 เซนติเมตร รอบชิงชนะเลิศ ที่โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน แชมป์เป็นของ วรกร วงศกรเมือง จากรุงเทพมหานคร เหรียญเงินเป็นของ ไพรัช พะเนาว์ศรี จากนครราชสีมา และทองแดงเป็นของ สุทธิพงษ์ หิรัญพิศ จากขอนแก่น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง