เด็กอนุบาลในกทม.-ปริมณฑล ร่วมสืบสาน "กีฬาพื้นบ้าน"

กีฬา
10 มี.ค. 55
06:13
46
Logo Thai PBS
เด็กอนุบาลในกทม.-ปริมณฑล ร่วมสืบสาน "กีฬาพื้นบ้าน"

เด็กอนุบาลในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลกว่า 10 โรงเรียน เข้าร่วมการแข่งขัน "การละเล่นพื้นบ้านไทย สานใจ สานรัก " ที่กรมพลศึกษาจัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างภูมิปัญญาและนันทนาการให้กับเด็กและเยาวชน

นางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานเปิดการแข่งขัน การละเล่นพื้นบ้านไทย สานใจ สานรัก ประจำปี 2555 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าธีปังกรรัศมีโชติ โดยมีเด็กๆระดับชั้นอนุบาลในเขตกรุงเทพและปริมณฑลเข้าร่วมการแข่งขันนับ 10 โรงเรียน

สำหรับกีฬาพื้นบ้านไทยที่จัดแข่งขันขึ้นประกอบด้วย วิ่งเปี้ยว ตีลูกล้อ แข่งเรือบก และชักคะเย่อ ซึ่งแม้น้องๆจะยังไม่คล่อง แต่ทุกคนก็สนุกกับการแข่งขัน โดยอธิบดีกรมพลศึกษาบอกว่ากิจกรรมนี้จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการให้กับเด็กเล็กได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้กรมพลศึกษายังมีกิจกรรมกีฬาและนันทนาการในช่วงปิดภาคเรียน เพื่อให้เด็กเยาวชน ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติดอีกด้วย

โครงการร้อนนี้มีกีฬาและนันทนาการเพื่อลูกรักจะเปิดสอนกีฬา 14 ชนิด ระหว่างวันที่ 19 มี.ค.-4 พ.ค. ณ สนามกีฬาแห่งชาติ และสนามกีฬาอำเภอ หรือสนามกีฬาจังหวัดทั่วประเทศ โดยเปิดรับสมัครเด็กและเยาวชนอายุ 7-18 ปี ไปจนถึงวันที่ 17 มี.ค. นี้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ติดต่อสอบถามและสมัครได้ที่ สำนักการกีฬา กรมพลศึกษา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง