ผอ.ตลาดนัดสวนจตุจักรเชื่อภายใน 13 มี.ค.นี้ ผู้ค้าลงทะเบียนครบทุกราย

สังคม
10 มี.ค. 55
09:21
10
Logo Thai PBS
ผอ.ตลาดนัดสวนจตุจักรเชื่อภายใน 13 มี.ค.นี้ ผู้ค้าลงทะเบียนครบทุกราย

ผู้อำนวยตลาดนัดจตุจักรเชื่อว่าวันที่13 มี.ค.นี้จะมีผู้ค้ามาลงทะเบียนครบทั้งหมด จากวันนี้ ( 10 มี.ค.) ที่คาดว่าจะมีสูงถึง 4,000 ราย พร้อมไม่ห่วงกรณีมีผู้ค้ายื่นศาลปกครองกลางให้ยกเลิกขึ้นราคาค่าแผง

นายจรัสพันธ์ วัชโรทัย ผู้อำนวยการตลาดนัดจตุจักร กล่าวถึงการลงทะเบียนของผู้ค้าในตลาดนัดจตุจักรวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีผู้ค้ามาลงทะเบียนเเละรับหนังสือสัญญาเช่าต่อเนื่อง โดยล่าสุดมีการทำสัญญาแล้ว 3,500 ราย และอาจเพิ่มเป็น 4,000 รายในวันนี้จากทั้งหมด 8,865 ราย ทั้งนี้เชื่อว่าภายในวันที่ 13 มี.ค. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการลงทะเบียนจะมีผู้ค้ามาลงทะเบียนครบทั้งหมด

ขณะที่อัตราค่าเช่าการรถไฟแห่งประเทศไทยยังยืนยันที่จะคิดค่าเช่าแผงเดือนละ 3,157 บาท มีระยะเวลาเช่า 2 ปี และที่ผ่านมาได้มีการสำรวจอัตราค่าเช่าของตลาดนัดแห่งอื่นเพื่อเปรียบเทียบ พบว่า ตลาดนัดจตุจักรมีค่าเช่าถูกมากเมื่อเทียบกับมีประชาชนมาเลือกซื้อสินค้าประมาณ 300,000 คน และมีเม็ดเงินสะพัดเเต่ละสัปดาห์เป็นจำนวนมาก

ผู้อำนวยการตลาดนัดจตุจักร กล่าวอีกว่า ไม่กังวลกรณีที่มีกลุ่มผู้ค้าบางรายยื่นเรื่องต่อศาลปกครองกลางให้ระงับขึ้นราคาค่าเช่าครั้งนี้ เพราะเป็นสิทธิของผู้ค้าที่จะยื่นฟ้องต่อศาลได้ ขณะที่การรถไฟฯ พร้อมที่ชี้แจงข้อมูลทุกประการ สำหรับวันนี้ตลาดนัดจตุจักรยังคงเปิดทำการตามปกติท่ามกลางการดูเเลรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง