เหตุรุนแรงรอบใหม่ ระหว่าง "อิสราเอล-ปาเลสไตน์"

ต่างประเทศ
12 มี.ค. 55
04:11
9
Logo Thai PBS
เหตุรุนแรงรอบใหม่ ระหว่าง "อิสราเอล-ปาเลสไตน์"

ฝ่ายปาเลสไตน์อ้างว่ากลุ่มฮามาสไม่ได้เป็นผู้ยิงจรวดเข้าไปในอิสราเอล ขณะที่การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลเมื่อวานนี้ (11 มี.ค.) ทำให้เด็กนักเรียนคนหนึ่งในเขตฉนวนกาซ่าเสียชีวิต พร้อมกับชาวปาเลสไตน์อีก 2 คน

เด็กนักเรียนชายชาวปาเลสไตน์อายุ12 ปีเสียชีวิตจากจรวดของอิสราเอล ขณะกำลังเดินไปโรงเรียนกับเพื่อนๆ เมื่อเช้าวานนี้ (11 มี.ค.) นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสวนเกษตร และสมาชิกกลุ่มติดอาวุธชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต รวม 3 คนอิสราเอลอ้างว่า ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ เล็งเป้าไปที่ฐานยิงจรวดของฝ่ายปาเลสไตน์ในเขตฉนวนกาซ่า โดยความรุนแรงรอบใหม่

ในความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์ครั้งนี้ นับว่าเลวร้ายที่สุดนับ ตั้งแต่เกิดกระแสปฏิวัติประชาชนภายในโลกอาหรับ และความตึงเครียดเรื่องโครงการนิวเคลียร์ต้องสงสัยของอิหร่าน

นับตั้งแต่วันศุกร์ที่ 9 มี.ค.-11 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้มีจรวดกว่า 100 ลูกถูกยิงจากดินแดนปาเลสไตน์เข้าไปฝั่งอิสราเอล ซึ่งก็ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บไปจำนวนหนึ่ง แต่สมาชิกสภานิติบัญญัติในเขตฉนวนกาซ่าออกมาระบุว่า ไม่ใช่การกระทำของกลุ่มฮามาส แต่เป็นกลุ่มย่อยที่มีความสนิทสนมส่วนตัวกับคณะผู้ปกครองฮามาส ซึ่งเป็นรัฐบาลในเขตฉนวนกาซ่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง