"ศาลฉะเชิงเทรา" สั่งม็อบค้านโรงไฟฟ้าเปิดถนน เตรียมจนท. 2 กองร้อยรับมือหากผู้ชุมนุมขัดขืน

ภูมิภาค
12 มี.ค. 55
12:05
27
Logo Thai PBS
"ศาลฉะเชิงเทรา" สั่งม็อบค้านโรงไฟฟ้าเปิดถนน เตรียมจนท. 2 กองร้อยรับมือหากผู้ชุมนุมขัดขืน

ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรามีคำสั่งให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่คัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าเนื่องเขต เปิดผิวการจราจรแล้วเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงเปิดเวทีปราศรัยโจมตีการก่อสร้างโรงไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง

ชาวบ้าน ต.วังตะเคียน ต.บางเตย ต.คลองนครเนื่องเขต ต.บางกระไห และ ต.ท่าไข่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ที่ชุมนุมคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าเนื่องเขต ยังคงปิดถนนสายสุวินทวงศ์ พร้อมกับเปิดเวทีปราศรัยบริเวณสามแยกสตาร์ไลท์ ต.วังตะเคียน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โจมตีการทำงานของภาครัฐอย่างต่อเนื่อง หลังจากความพยายามในการเจรจา ระหว่างผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา และ กลุ่มผู้ชุมนุมที่ขอให้เปิดถนนไม่ประสบผลสำเร็จ โดยชาวบ้านยังคงยืนยันว่า จะชุมนุมกันถึงที่สุด หากไม่มีคำตอบที่ชัดเจนจากภาครัฐ ที่ให้ดำเนินการยกเลิกการจัดทำ อีไอเอ และยุติการก่อสร้างโรงไฟฟ้านครเนื่องเขตในทันที

ล่าสุดศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา มีคำสั่งให้กลุ่มผู้ชุมนุมย้ายสิ่งกีดขว้างออกจากผิวการจราจรแล้ว หลังจากที่มีผู้ประกอบการและชาวบ้านจำนวน 5 รายที่ใช้ถนนดังกล่าว เข้าเแจ้งความร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ประท้วง ก่อนที่อัยการจังหวัดจะทำคำร้อง เสนอต่อศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อขอไต่สวนฉุกเฉิน ขณะนี้อยู่ระหว่างกองสำนักงานบังคับคดีดำเนินการทำเอกสาร เพื่อนำไปแจ้งกับผู้ชุมนุม

ขณะเดียวกันตำรวจได้เตรียมเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนประมาณ 2 กองร้อย เพื่อเตรียมพร้อม หากกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมทำตามคำสั่งศาล ก็ให้ดำเนินการจับกุมได้ทันที.

ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านก่อสร้างโรงไฟฟ้านครเนื่องเขตยอมเปิดถนนสาย 304 ตลอดเส้นทางในเขต จ.ฉะเชิงเทรา ทุกช่องทางเดินรถแล้ว หลังเจ้าพนักงานบังคับคดีนำคำสั่งของศาลให้กลุ่มผู้ชุมนุมเปิดการจราจรตลอด สาย แต่ยังปักหลักชุมนุมอยู่ริมถนน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง