ทหารสหรัฐฯ ผู้ก่อเหตุฆ่าชาวอัฟกัน อาจมีปัญหาด้านสมอง

ต่างประเทศ
13 มี.ค. 55
02:31
17
Logo Thai PBS
ทหารสหรัฐฯ ผู้ก่อเหตุฆ่าชาวอัฟกัน อาจมีปัญหาด้านสมอง

“บารัค โอบาม่า” ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เผย เหตุการณ์ทหารอเมริกันบุกฆ่าพลเรือนชาวอัฟกัน จะไม่ทำให้มีการเร่งถอนกองกำลังนานาชาติออกจากอัฟกานิสถาน ขณะที่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุว่าเป็นทหารผ่านศึกจากสมรภูมิ ในอิรักและเคยประสบอุบัติรถยนต์พลิกคว่ำจนสมองกระทบกระเทือน

ทหารอเมริกันในอัฟกานิสถาน เปิดเผยว่า ทหาร ผู้ก่อเหตุฆ่าชาวอัฟกานิสถาน สังกัดหน่วยพลซุ่มยิงจากค่ายทหารลูอิส-แมคคอร์ด ในรัฐวอชิงตันของสหรัฐ โดยมีอายุอยู่ในช่วง 30 ปี มีบุตร 3 คนและเคยผ่านสมรภูมิรบในอิรัก ขณะที่ หลายฝ่ายยืนยัน ว่าผู้ก่อเหตุเคยประสบอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำในอิรักจนสมองถูกกระทบกระเทือนแต่หลังรักษาตัว แพทย์ รับรองว่าสามารถกลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ได้

ขณะ ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ทหารอเมริกันนายนี้ เข้ามากระชากลูกที่กำลังหลับในอ้อมกอดแม่แล้วพาไปยิงที่หน้าประตู จากนั้นผู้ก่อเหตุหันกลับเข้ามาเอาปืนกรอกปากเด็กอีกคนก่อนลั่นไก ทำให้มีชาวอัฟกานิสถานเสียชีวิต 16 คน เป็นชาย 4 คน ผู้หญิง 3 คนและเด็ก 9 คน  

ด้าน นายบารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้จะไม่ทำให้มีการถอนทหารนานาชาติออกมาจากอัฟกานิสถานก่อนกำหนด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง