สตช.ปูนบำเหน็จ ตร.เชียงใหม่ ที่ถูกยิงเสียชีวิต

ภูมิภาค
13 มี.ค. 55
05:09
19
Logo Thai PBS
สตช.ปูนบำเหน็จ ตร.เชียงใหม่ ที่ถูกยิงเสียชีวิต

สำนักงานตำรวจแห่งชาติปูนบำเหน็จ 7 ชั้นเงินเดือน พร้อมเลื่อนยศให้ตำรวจ 2 นายเป็นพันตำรวจโท หลังถูกกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดยิงเสียชีวิตที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

ตำรวจกองเกียรติยศ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมพิธีรับศพนายดาบตำรวจอาคม แก้วเมืองมา และนายดาบตำรวจนคร ปัญจเรือง ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อำเภอเมืองเชียงใหม่ เนื่องจากถูกขบวนการค้ายาเสพติดยิงเสียชีวิตขณะขอตรวจค้น โดยมีพลตำรวจโทสุเทพ เดชรักษา ผู้บัญชการตำรวจภูธรภาค 5 เป็นประธาน

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุว่า นายดาบตำรวจทั้ง 2 นายจะได้รับการปูนบำเหน็จขั้นเงินเดือน 7 ขั้น และเลื่อนยศ 5 ชั้นยศ เป็นพันตำรวจโท ขณะเดียวกันจะมีเงินสวัสดิการช่วยเหลือครอบครัว ซึ่งในวันนี้ได้มอบให้เบื้องต้นครอบครัวละ 1 แสนบาทแล้ว ส่วนบุตรของผู้เสียชีวิตจะได้สิทธิ์เข้ารับราชการตำรวจครอบครัวละ 1 คน ตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ยังยอมรับว่า ตำรวจทั้ง 2 นายไม่ได้สวมเสื้อเกราะกันกระสุน เนื่องจากมีจำนวนจำกัดเพราะงบประมาณน้อย และเตรียมเร่งเสนอให้รัฐบาลพิจารณาเรื่องการจัดซื้อเสื้อเกราะ เพื่อความปลอดภัยของกำลังพลขณะปฏิบัติหน้าที่

ส่วนการติดตามผู้ก่อเหตุ ตำรวจพบว่า มี 4 คน โดยขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน 2 คัน เป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ โดยถือบัตรประชาชนของไทย ล่าสุดได้ขออนุมัติศาลให้ออกหมายจับแล้ว 2 คน ส่วนอีก 2 คนอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเชื่อว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดยังคงหลบซ่อนอยู่ในประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง