เฝ้าระวัง ผู้ก่อเหตุใต้แต่งกายคล้ายตำรวจ

ภูมิภาค
13 มี.ค. 55
07:01
5
Logo Thai PBS
เฝ้าระวัง ผู้ก่อเหตุใต้แต่งกายคล้ายตำรวจ

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา สั่งตำรวจประจำจุดตรวจให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ หลังกลุ่มผู้ต้องสงสัยแต่งกายคล้ายตำรวจอำพรางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านก่อเหตุยิงอาสาสมัครรักษาดินแดน เสียชีวิต 2 เมื่อ 4 วันก่อน และเกรงว่าจะถูกนำไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันซ้ำอีก

ตร.ยะลา แสดงภาพของผู้ต้องสงสัยแต่งกายคล้ายตำรวจ พร้อมระบุว่า เป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งแต่งกายคล้ายตำรวจ ก่อนลงไปบริเวณป้อมอาสาสมัครรักษาดินแดน หรือ อส.ใน ต.กาลอ อ.รามัน จ.ยะลา แล้วยิง นายมาหะมะ ตงนุใย และนายอิสตามา สะเตาะ เสียชีวิต และขโมยปืนพกสั้นกับปืนยาวไปด้วย 6 กระบอก เมื่อ 4 วันก่อน

พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา สั่งตำรวจประจำจุดตรวจให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ เพราะเกรงว่าจะถูกนำไปก่อเหตุซ้ำ

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (12 มี.ค.) นายหะซัน สาและ อส.ประจำ อ.เมือง จ.ยะลา ถูกยิงเสียชีวิต ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ กลับจากอยู่เวรที่บ้านกำนัน บริเวณบ้านปอเยาะ ม.4 ต.ลำใหม่ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เป็นการตอบโต้ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ หลังเจ้าหน้าที่สนธิกำลัง เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายและเกิดการปะทะทำให้แนวร่วมกลุ่มอาร์ เค เค เสียชีวิต 1 คน ในช่วงก่อนหน้านี้

ส่วนที่ จ.นราธิวาส ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 และตำรวจ ตรวจค้นบ้านเป้าหมายในหมู่บ้านปุลุกาแปเราะ ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ เพื่อหาเบาะแสกลุ่มผู้ก่อเหตุโจมตีฐานทหารนาวิกโยธินบ้านส้มปอย ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ เมื่อ 4 วันที่ผ่านมา
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง