เลขาฯโอลิมปิกไทยหารือ “ชิง กั๊วะ วู” เพิ่มโอกาสนักชกไทย

กีฬา
13 มี.ค. 55
11:27
11
Logo Thai PBS
เลขาฯโอลิมปิกไทยหารือ “ชิง กั๊วะ วู” เพิ่มโอกาสนักชกไทย

พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยหารือกับนายชิง กั๊วะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ประธานไอบ้า เพื่อเพิ่มโอกาสให้นักชกไทยในการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษกลางปีนี้

หลังจากเกิดปัญหาการแย่งชิงการบริหารงานสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ระหว่าง พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมคนเดิมกับการกีฬาแห่งประเทศไทยที่เห็นว่า การเลือกตั้งนายกสมาคมไม่เป็นไปตามข้อบังคับของการกีฬาแห่งประเทศไทย จนสุดท้ายการกีฬาแห่งประเทศไทยได้เข้ามายึดอำนาจการบริหารสมาคม และ จัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ จน พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ได้รับเลือกตั้งให้เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยเมื่อ เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

ซึ่งในเรื่องนี้ทำให้พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยแสดงความเป็นห่วงว่า ด้วยช่วงเวลาที่กระชั้นชิดในการเข้ามาบริหารงานของสมาคมของ พล.อ.บุญเลิศ อาจจะทำให้โอกาสที่นักชกไทยที่จะลุ้นคว้าเหรียญทองในโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษกลางปีนี้เป็นไปได้ยาก จึงได้เข้าหารือกับนายชิง กั๊วะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือประธานไอบ้า เพื่อเพิ่มโอกาสให้นักชกไทยในการคว้าเหรียญทองโอลิมปิก

พล.ต.จารึก ยังบอกอีกว่า สำหรับยกน้ำหนักถือเป็นกีฬาที่มีความหวังที่สุดของไทยในการคว้าเหรียญทอง โดยเฉพาะประภาวดี เจริญรัตนธารากูล เจ้าของเหรียญทองครั้งที่แล้ว สำหรับทัพนักกีฬาไทยคว้าได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน ในการแข่งขันโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง โดย 2 เหรียญทองได้จากสมจิตร จงจอหอ ในกีฬามวยสากลสมัครเล่น และ ประภาวดี จากยกน้ำหนัก ขณะที่สองเหรียญเงินได้จาก บุตรี เผือดผ่อง จากเทควันโด และ มนัส บุญจำนงค์ จากมวยสากลสมัครเล่น ซึ่งทั้ง บุตรี และ มนัส ได้ยืนยันก่อนหน้านี้ว่า จะไม่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกที่ลอนดอนอย่างแน่นอนแล้ว

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง