"โรมาริโอ้" เชื่อวงการฟุตบอลบราซิลสิ้นสุดยุคมืด หลัง "ไทเซร่า" ลาออก

กีฬา
14 มี.ค. 55
06:54
20
Logo Thai PBS
"โรมาริโอ้" เชื่อวงการฟุตบอลบราซิลสิ้นสุดยุคมืด หลัง "ไทเซร่า" ลาออก

โรมาริโอ้ อดีตนักเตะทีมชาติบราซิลแสดงความเห็นว่า การที่นายกสมาคมฟุตบอลบราซิลประกาศลาออกจากตำแหน่งเมื่อวานนี้ ถือเป็นการสิ้นสุดยุคมืดของวงการฟุตบอลบราซิล

โรมาริโอ้ อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์โลก ปี 1994 ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ ว่า การที่นาย ริคาร์โด้ ไทเซร่า นายกสมาคมฟุตบอลบราซิลตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเมื่อวานนี้ ( 13 มี.ค.) ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะสมาคมฟุตบอลภายใต้การบริหารงานของ นาย ไทเซร่า ถูกตั้งคำถามถึงเรื่องความโปร่งงบใสในการทำงานรวมไปถึงการบริหารงบประมาณที่เข้าข่ายการทุจริตหลายรายการ

อย่างไรก็ตามนาย ไทเซร่า วัย 64 ปีได้ให้เหตุผลในการลาออกว่า มีปัญหาเรื่องสุขภาพแต่สื่อมวลชนของบราซิลกำลังให้ความสนใจว่าเหตุผลที่แท้จริงที่น่า ไทเซร่า ลาออกในครั้งนี้คืออะไร โดยเฉพาะประเด็นที่อ้างว่า นาย ไทเซร่า กำลังหนีการตรวจสอบเรื่องความไม่โปร่งใสในการบริหารงาน โดยคาดหมายว่า ทางสมาคมฟุตบอลบราซิล ได้มอบหมายให้นาย โฆเซ่ มาเรีย มาริน วัย 79 ปี ให้มาดำรงตำแหน่งนายกสมาคมคนใหม่ หลังจากที่มีประสบการณ์ในการทำงานในฐานะรองนายกสมาคมมาหลายปี

อันเดรียโน่ อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล ได้ประแยกทางกับ สโมสร โครินเธียน ต้นสังกัดปัจจุบัน แล้วหลังจากที่เพิ่งมาร่วมทีมได้เพียงแค่ 1 ปี เท่านั้น โดยอัลเดรียโน่ หลุดออกจากทีมชุดใหญ่ในช่วงหลัง หลังจากที่เจ้าตัวมีปัญหาเรื่องสภาพความฟิต นอกจากนี้มีการคาดหมายว่า มีโอกาสสูงที่ อันเดรียโน่ จะประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอย่างเป็นทางการ เนื่องจากไม่สามารถหลับมาสู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมได้อีกครั้งนับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บหนักเมื่อหลายปีก่อน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง