ฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 ปีนี้ตกชั้นเพิ่มเป็น 5 ทีม

กีฬา
14 มี.ค. 55
11:27
8
Logo Thai PBS
ฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 ปีนี้ตกชั้นเพิ่มเป็น 5 ทีม

ในฤดูกาลนี้ทีมในดิวิชั่น 1 จะมีการตกชั้นเพิ่มเป็น 5 ทีมเพื่อเหลือพื้นที่ให้กับ นครปฐม ที่จะพ้นโทษแบนกลับมาลงเล่นในดิวิชั่น 1 ตามเดิม ส่วนการย้ายสนามเหย้าไปยังภูมิภาคอื่นจะต้องมีการยื่นเรื่องก่อน 3 ปี

ทีมนครปฐมในปีหน้าจะพ้นโทษแบน 2 ปีกลับมาลงเล่นในดิวิชั่น 1 ได้ตามเดิมหลังจากที่คำตัดสินของคณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาทของสมาคมฟุตบอล ซึ่งทำให้ทีมในดิวิชั่น 1 ฤดูกาลนี้จะมีทีมที่ตกชั้นมากขึ้นเป็น 5 ทีมเพื่อเว้นที่ไว้ให้กับนครปฐม 1 ที่นั่งและอีก 4 ทีมคือทีมที่จะได้เลื่อนชั้นขึ้นมาจาก AIS ลีกดิวิชั่น 2 ขณะที่ทีมที่จะเลื่อนชั้นจากดิวิชั่น 1 ขึ้นไปเล่น สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกยังมีจำนวน 3 ทีมเท่าเดิม

ส่วนประเด็นเรื่องการโอนสิทธิ์ย้ายถิ่นฐาน การเปลี่ยนชื่อที่ได้มีการประชุมไปเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการเขียนไว้เป็นกฎของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกประเด็นสำคัญอยู่ที่การย้ายถิ่นฐานจะต้องแจ้งล่วงหน้าต่อบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกอย่างน้อย 3 ปี

โดยฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกจะเริ่มเปิดฤดูกาลในวันเสาร์นี้เป็นวันแรกซึ่งได้มีการตรวจสอบมาตรฐานของสนามแล้ว ทีมที่ไฟยังไม่ได้มาตรฐานต้องแข่งเวลา 16.00 น.มีที่สนามแพทสเตเดี้ยมของการท่าเรือไทย สนามทุ่งบูรพาของอีสานยูไนเต็ด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง