ตำรวจอุ้มผางเตรียมจับชาวม้งคดีบุกอุ้มเจ้าหน้าที่ป่าไม้

ภูมิภาค
15 มี.ค. 55
02:59
11
Logo Thai PBS
ตำรวจอุ้มผางเตรียมจับชาวม้งคดีบุกอุ้มเจ้าหน้าที่ป่าไม้

ตำรวจภูธรอุ้มผาง จังหวัดตาก สอบปากคำเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าแม่กลองน้อย หลังถูกชาวม้งกว่า 20 คนบุกจับเจ้าหน้าที่ 4 นาย เพื่อแลกตัวกับชาวม้งที่ถูกจับในข้อหาบุกรุกป่า เมื่อ 2 วันก่อน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าในพื้นที่ล่อแหลม ต้องเข้ารับการฝึกอาวุธและการป้องกันตัว หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่า สังกัดกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช 30 นาย ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ล่อแหลม รับการฝึกอบรมการใช้อาวุธและการป้องกันตัว จากตำรวจภูธรพบพระ จังหวัดตาก หลังเกิดเหตุกลุ่มชาวม้งกว่า 20 คน ใช้ปืนบุกเข้าปิดล้อมหน่วยพิทักษ์ป่าแม่กลองน้อย และจับเจ้าหน้าที่ 4 นาย ไปเป็นตัวประกัน เพื่อแลกตัวกับชาวม้งที่ถูกจับในข้อหาบุกรุกป่า เมื่อ 2 วันก่อน  เจ้าหน้าที่ที่ได้รับการฝึกอบรมบางส่วนจะเดินทางไปสับเปลี่ยนกำลังกับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยพิทักษ์ป่าแม่กลองน้อย ตามคำสั่งของนายโอภาส เพียรสถาพร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 14 จังหวัดตาก

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าแม่กลองน้อยได้เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรอุ้มผาง เพื่อดำเนินคดีกับชาวเขาเผ้าม้งกว่า 20 คน ในข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการ ทำร้ายร่างกาย และกักขังหน่วงเหนี่ยว ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำเพิ่มก่อนจะดำเนินคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง