ป.ป.ช.เปิดบัญชีทรัพย์สิน ครม.ยิ่งลักษณ์ 2 "ยุทธศักดิ์" มีทรัพย์สินมากที่สุด

การเมือง
15 มี.ค. 55
06:51
15
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.เปิดบัญชีทรัพย์สิน ครม.ยิ่งลักษณ์ 2 "ยุทธศักดิ์" มีทรัพย์สินมากที่สุด

ป.ป.ช.เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ พบว่า พลเอก ยุทธศักดิ์ ศิศิประภา รองนายกรัฐมนตรี มีทรัพย์สินมากกว่า 380 ล้านบาท ส่วนอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม หลังพ้นจากตำแหน่ง มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น 22 ล้านบาท ขณะที่อดีตประธานาธิบดีมอนเตเนโกรเดินทางมาไทย ตามคำแนะนำของพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร เพื่อหารือแนวทางพัฒนาการท่องเที่ยว

นายมิโล จูกาโนวิช อดีตประธานาธิบดีประเทศมอนเตเนโกร ซึ่งเป็นผู้ที่ให้หนังสือเดินทางและสิทธิความเป็นพลเมืองของประเทศมอนเตเนโกร แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าพบนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล

ขณะที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่าการเดินทางมาไทยครั้งนี้ของอดีตประธานาธิบดีมอนเตเนโกร มาจากการแนะนำของพันตำรวจโท ทักษิณ เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวของไทย โดยจะนัดพบปะหารือกับนักธุรกิจของไทยด้วย

ด้านสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ของคณะรัฐมนตรี ที่เข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา รวม 16 ตำแหน่ง พบว่ารัฐมนตรีที่ร่ำรวยที่สุด คือ พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ที่มีทรัพย์สินกว่า 380 ล้านบาท ส่วนรัฐมนตรีที่มีทรัพย์สินน้อยที่สุด คือนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ที่มีทรัพย์สินเพียง 382,797 บาท ส่วนนางนลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีทรัพย์สิน 18 ล้านบาท นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีทรัพย์สิน 16 ล้านบาท

สำหรับรัฐมนตรี ที่พ้นจากตำแหน่ง และมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นมากที่สุดคือนายวรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม มีทรัพย์สินกว่า 261 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากวันที่รับตำแหน่งกว่า 22 ล้านบาท

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง