ตร.ลำปางเร่งติดตามคนร้ายค้ายาบ้าที่หลบหนีอีก 3 คน

ภูมิภาค
17 มี.ค. 55
15:00
30
Logo Thai PBS
ตร.ลำปางเร่งติดตามคนร้ายค้ายาบ้าที่หลบหนีอีก 3 คน

ตำรวจจังหวัดลำปาง เร่งติดตามผู้ลักลอบขนยาบ้า 2 ล้านเม็ด ที่ยังหลบหนีอีก 3 คน โดยวันนี้ได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน นำเครื่องร่อนพารามอเตอร์มาช่วยติดตามผู้หลบหนี แต่ระหว่างนำเครื่องร่อนขึ้นบิน เกิดอุบัติเหตุตกกระแทกพื้น ผู้บังคับเครื่องบาดเจ็บเล็กน้อย

สมาชิกชมรมพารามอเตอร์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ จังหวัดลำปาง นำเครื่องร่อนพารามอเตอร์ 2 เครื่อง ขึ้นบินตรวจเหนือพื้นที่ ตำบลผาปัง และตำบลพระบาทวังตวง อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง เพื่อช่วยตำรวจภูธรจังหวัดลำปางติดตามตัวกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด 3 คน ที่หลบซ่อนตัวในพื้นที่ แต่เนื่องจากกระแสลมเปลี่ยนทิศ ทำให้เครื่องร่อนพารามอเตอร์ ที่มีนายสุรชัย คำบุญลือ เป็นผู้บังคับ ตกลงสู่พื้น นายสุรชัยบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่การขึ้นบิน ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของผู้หลบหนี

ตลอดทั้งวัน ตำรวจได้วางแผนปฏิบัติการปูพรมไล่ล่าผู้หลบหนี 3 คน ที่ร่วมกันใช้รถกระบะลักลอบขนยาบ้า 2 ล้านเม็ด ผ่านเส้นทางสายรอง ในอำเภอแม่พริก เมื่อวันพฤหัสบดี (15 มี.ค.) ที่ผ่านมา หลังเชื่อมั่นว่าคนกลุ่มนี้ยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ โดยคาดว่ายังอยู่ในพื้นที่ตำบลผาปัง 1 คน นอกจากนี้ยังมีผู้พบเห็นชายต้องสงสัย ใส่กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน รูปร่างผอม สูงประมาณ 160 เซ็นติเมตร หลบซ่อนอยู่ในป่าพื้นที่บ้านวังสำราญ และบ้านพระบาท ตำบลพระบาทวังตวง จึงได้ตรึงกำลังรอบพื้นที่

ส่วนความคืบหน้ากรณี ด.ต.อาคม แก้วเมืองมา และ ด.ต.นคร ปันจะเรือง ตำรวจสังกัดสถานีตำรวจภูธรฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ถูกคนร้ายที่คาดว่าเป็นกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ใช้ปืนอาก้ายิงเสียชีวิต บริเวณบ้านห้วยงู ตำบลสันทราย อำเภอฝาง เมื่อสัปดาห์ก่อน บ่ายวันนี้ (17 มี.ค.) ได้รับการพระราชทานเพลิงศพอย่างสมเกียรติ ที่ณาปณสถานบ้านต้นหนุน ตำบลเวียง อำเภอฝาง ล่าสุดหลังจากออกหมายจับผู้ต้องหา คือ นายปาแน พญากองดี และนายจะดอสี จะกะจอ จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดตามจับกุมได้

ส่วนช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษตำรวจปราบปรามยาเสพติด และหน่วยเฉพาะกิจทหารม้าที่ 3 ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดจังหวัดเชียงราย 3 คน พร้อมของกลางยาบ้า 2.5 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 50 กิโลกรัม มาขยายผลสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อติดตามกลุ่มค้ายาเสพติดที่เหลือมาดำเนินคดี หลังจากเมื่อวานนี้ (16 มี.ค.) ทั้งหมดถูกจับกุมได้ที่โกดังแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง