ซ่อมหลุมถนนพระราม 4 เสร็จแล้ว เปิดจราจรปกติ

สังคม
19 มี.ค. 55
00:49
11
Logo Thai PBS
ซ่อมหลุมถนนพระราม 4 เสร็จแล้ว เปิดจราจรปกติ

กรุงเทพมหานคร สั่งให้เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซม ถนนพระราม 4 บริเวณหน้าอาคารคิวเฮ้าส์ ใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม เพื่อให้สามารถเปิดใช้ได้เร็วที่สุด หลังถนนเกิดยุบตัวกินความกว้างบนผิวถนน 2 เลน มีความลึกกว่า 1 เมตร เมื่อคืนที่ผ่านมา (18 มี.ค.) เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุน่าจะมาจากทรายที่อยู่ใต้ผิวถนน ไหลลงท่อระบายน้ำ หรือท่อประปา ทำให้เกิดทรุดตัว และผิวถนนด้านบนรับน้ำหนักไม่ไหวจึงเกิดยุบตัวลง

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบการทรุดตัวของถนนพระราม 4 ที่เกิดการยุบตัวเป็นหลุม ลึกกว่า 1 เมตร กว้างกินพื้นที่ 2 เลนของถนนพระราม 4 ฝั่งขาเข้า หน้าอาคารคิวเฮ้าส์ บริเวณใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม ใกล้แยกวิทยุ ลุมพินี พร้อมระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่โยธา สำนักงานเขตสาทร ได้รับรายงานว่า ทรายที่อยู่ใต้ผิวถนนเกิดการทรุดตัวลง เนื่องจากอาจไหลลงสู่ท่อระบายน้ำ หรือ ท่อประปา เมื่อเกิดเหตุสั่นสะเทือนบ่อยครั้ง ทำให้พื้นด้านล่างเกิดช่องว่าง ผิวถนนด้านบนจึงรับน้ำหนักไม่ไหวเกิดทรุดตัวลง พร้อมระบุว่า การทรุดตัวของผิวถนนดังกล่าว ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินก่อนหน้านี้ แม้บริเวณจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ลุมพินีประตูที่ 2 ส่วนสาเหตุของการทรุดตัว ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบให้แล้วเสร็จภายใน 1 สัปดาห์ โดยขณะนี้ได้ซ่อมแซมถนนเรียบร้อยแล้วเปิดการจราจรได้ตามปกติ

ด้าน นายเรืองยุทธ มุสิกพันธ์ วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่อยู่บริเวณเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุมีรถบรรทุก 10 ล้อจอดติดสัญญาณไฟแดงอยู่ เมื่อเปลี่ยนเป็นสัญญาณไฟเขียว รถบรรทุกได้ออกตัวไป ถนนเริ่มเกิดรอยร้าว บริเวณรถแท็กซี่ที่ขับตามมา ก่อนที่ถนนจะทรุดตัวลง แต่แท็กซี่คันดังกล่าวเร่งเครื่องออกจากจุดที่ยุบตัวลงได้ทัน จึงไม่เกิดอุบัติเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง