ตึก 8 ชั้นที่หัวหินไฟไหม้ แต่ไม่มีสปริงเกอร์ ถังดับเพลิงใช้ไม่ได้

ภูมิภาค
19 มี.ค. 55
01:35
13
Logo Thai PBS
ตึก 8 ชั้นที่หัวหินไฟไหม้ แต่ไม่มีสปริงเกอร์ ถังดับเพลิงใช้ไม่ได้

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องพักของอาคารสูง 8 ชั้น ที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อคืนที่ผ่านมา (18 มี.ค.) โดยเบื้องต้นตรวจสอบพบว่า อาคารดังกล่าวไม่มีสปริงเกอร์ และถังดับเพลิงใช้การไม่ได้

เกิดเพลิงไหม้ ที่อาคาร 8 ชั้น สปอร์ต วิลล่า อัญมณีโฮลดิ้ง ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยพบว่า ระหว่างเกิดเหตุ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนใหญ่ ที่พักอยู่ตามห้องพักชั้นต่างๆทยอยหนีลงมาอยู่ที่อาคารชั้นล่าง เนื่องจากมีกลุ่มควันสีขาวลอยออกมาจากตัวอาคารชั้นที่ 4 โดยต้นเพลิงอยู่ที่ห้อง 425 ซึ่งพนักงานแจ้งว่าไม่มีกุญแจสำรอง ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องพังประตูห้องเข้าไป แต่ประสบปัญหากลุ่มควันและการใช้ถังดับเพลิง เนื่องจากถังดับเพลิงของอาคารใช้การไม่ได้

ด้านนายสมจิตร ไวดาบ หัวหน้าหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหัวหิน เปิดเผยว่า ต้นเพลิงคาดว่า น่าจะอยู่ที่บริเวณของตัวแอร์ที่ติดตั้งอยู่บนเพดาน และอาจเกิดชำรุดจนเกิดประกายไฟลุกไหม้และไฟได้ตกลงบนโต๊ะเครื่องแป้งจนไฟเริ่มลุกไหม้ ซึ่งจากการตรวจสอบในห้องพัก พบว่าไม่มีการติดตั้งสปริงเกอร์ โดยห้องพักต้นเพลิง มีน.ส.ชมรดา วัฒนวรวิทย์ นักท่องเที่ยวเข้าพักตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค. ซึ่งระหว่างเกิดเหตุนักท่องเที่ยวอยู่ในห้องพัก และเห็นไฟลุกไหม้จึงรีบลงมาแจ้งพนักงานของอาคารด้านล่างให้ทราบว่ามีไฟไหม้ เบื้องต้นยังไม่สามารถความเสียหายได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง