อดีตมิสเตอร์ยูนิเวิร์สอินเดียอายุครบ 100 ปี

ต่างประเทศ
19 มี.ค. 55
03:22
17
Logo Thai PBS
อดีตมิสเตอร์ยูนิเวิร์สอินเดียอายุครบ 100 ปี

ที่อินเดียมีการจัดงานฉลองวันเกิดครบ 100 ปี ให้กับอดีตมิสเตอร์ ยูนิเวิร์ส ซึ่งได้เปิดเผยเคล็ดลับที่ทำให้มีอายุยืนยาวเพื่อเป็นแบบอย่างให้กับคนรุ่นหลัง

มาโนฮาร์ อิช (Manohar Aich) อดีตมิสเตอร์ยูนิเวิร์สของอินเดียจากเมืองกัลกัตต้า ร่วมฉลองวันเกิดครบรอบ 100 ปี ท่ามกลางสมาชิกในครอบครัว รวมทั้งเพื่อนฝูง และมิตรสหายที่เป็นนักเพาะกาย โดยมาโนฮาร์เปิดเผยเคล็ดลับที่ทำให้มีชีวิตยืนยาวว่าอยู่ที่การทำชีวิตให้มีความสุข ไม่เครียด และที่สำคัญคือกีฬาเพาะกายที่ช่วยเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรง ทำให้อายุยืนยาวจนมาถึงทุกวันนี้

แม้ว่ามาโนฮาร์จะเติบโตในครอบครัวที่ยากจน แต่ก็ประสบความสำเร็จในชีวิต โดยได้รับตำแหน่งมิสเตอร์ยูนิเวิร์สในกรุงลอนดอนของอังกฤษเมื่อปี พ.ศ.2495 หลังเข้าฝึกฝนการเพาะกายขณะเป็นทหารกองทัพอากาศและฝึกหนักในช่วงที่ถูกคุมขังข้อหาต่อต้านอังกฤษ ซึ่งเป็นเจ้าอาณานิคมของอินเดีย และด้วยความสูงเพียง 4 ฟุต 11 นิ้ว ทำให้มาโนฮาร์ได้รับสมญานามจากแฟนๆ ว่าเป็น เฮอร์คิวลิส ฉบับกระเป๋า เขาเพิ่งวางมือจากการยกเวทไปเมื่อปีที่แล้ว หลังมีอาการของโรคหลอดเลือด แต่ไม่รุนแรง ทุกวันนี้่ช่วยลูกๆ ดูแลโรงยิม และให้คำแนะนำกับเยาวชนในเรื่องการเพาะกาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง