โครงการ “หมาเฝ้าบ้าน” อาสาสมัครตรวจสอบคอร์รัปชั่น

การเมือง
19 มี.ค. 55
07:13
31
Logo Thai PBS
โครงการ “หมาเฝ้าบ้าน” อาสาสมัครตรวจสอบคอร์รัปชั่น

ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่น เดินหน้าติดตามและเฝ้าระวังปัญหาคอร์รัปชั่น โดยเฉพาะการติดตามงบประมาณของรัฐบาลในโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวแก้ปัญหาและฟื้นฟูน้ำท่วม ผ่านอาสาสมัครในโครงการหมาเฝ้าบ้านทั่วประเทศ

นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานภาคีเครือข่ายคอร์รัปชั่น เปิดเผยว่า ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่น เริ่มโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครโครงการหมาเฝ้าบ้าน รุ่นที่ 1 เพื่อสร้างอาสาสมัคร 1,000 คนทั่วประเทศ เพื่อช่วยเฝ้าระวังและติดตามการคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีสำคัญในการเดินหน้าต่อต้านการคอร์รัปชั่น โดยเฉพาะโครงการของภาครัฐ ที่ขณะนี้รัฐบาลอนุมัติงบประมาณตามพระราชกำหนด กู้เงิน 350,000 ล้านบาท ซึ่งอาสาสมัครจะทำการช่วยกันตรวจสอบข้อมูล การเดินหน้าโครงการต่างๆ ซึ่งทั้งภาครัฐเเละเอกชนควรช่วยกันสอดส่องดูเเลไม่ให้เกิดการทุจริตขึ้น

ด้าน นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตโยต้า ประเทศไทย เปิดเผยว่า พร้อมที่จะสนับสนุน เเละให้ความร่วมมือกับองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นเเละภาครัฐในการต่อต้านการทุจริต คอร์รัปชั่น ซึ่งหากภาครัฐสูญเสียงบประมาณจากการทุจริต จะส่งผลเสียต่อระบบเศรษฐกิจ พร้อมระบุ ด้วยว่าโครงการหมาเฝ้าบ้าน ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ในการสร้างจิตสำนึกให้เยาวชนเห็นความสำคัญของการต่อต้านการทุจริตได้และทำให้ลดการสูญเสียงบประมาณในส่วนของการทุจริตได้เป็นอย่างดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง