"ฐิติพันธ์" ขอโทษที่ยิงจุดโทษพลาด "ซิโก้" ยอมรับนักเตะฟิตไม่พอ

กีฬา
17 ม.ค. 59
14:24
393
Logo Thai PBS
"ฐิติพันธ์" ขอโทษที่ยิงจุดโทษพลาด "ซิโก้" ยอมรับนักเตะฟิตไม่พอ
"ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์" นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกกล่าวขอโทษแฟนบอลที่ยิงจุดโทษพลาดในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อวานนี้ (16 ม.ค.) ซึ่งทีมชาติไทยแพ้ญี่ปุ่นไป 0-4 ประตู

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดที่สองของกลุ่มบี ทีมชาติไทยพบญี่ปุ่น นาทีที่ 27 ญี่ปุ่นได้ประตูนำก่อนจากจังหวะยิงที่เสาแรกอย่างเฉียบขาดของ มูซาชิ ซูซูกิ จบครึ่งแรก ญี่ปุ่น นำ 1-0 เริ่มการแข่งขันครึ่งหลังไม่ถึง 5 นาที ชินยะ ยาจิมะ โหม่งให้ญี่ปุ่นนำห่างเป็น 2-0

ไทยมีโอกาสจะตีไข่แตกเมื่อฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ โดนกระแทกในกรอบเขตโทษจังหวะพักบอล แต่ฐิติพันธ์ลื่นขณะยิงจุดโทษ บอลชนคาน ทำให้ไทยพลาดโอกาสที่จะได้ประตูแรก หลังจากนั้นไทยก็เสียประตูที่ 3 และ 4 จากการเหมาคนเดียวของ ยูยะ คุโบะ นาที 75 และ 84

จบเกม ญี่ปุ่นชนะไทย 4-0 ทำให้ญี่ปุ่นชนะ 2 นัดรวดโดยยังไม่เสียประตู ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนไทยมี 1 คะแนนต้องไปลุ้นนัดสุดท้ายกับเกาหลีเหนือวันที่ 19 ม.ค.2559

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โค้ชทีมชาติไทยยอมรับว่าความฟิตของนักเตะไทยยังไม่ดีพอในเกมระดับเอเชีย แต่ก็ยังมีหวังผ่านเข้ารอบในเกมนัดสุดท้ายกับเกาหลีเหนือที่ไทยจะต้องเอาชนะให้ได้และยังไม่หมดหวัง

ขณะที่ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ขอโทษแฟนบอลไทยที่ยิงจุดโทษพลาด

ขอโทษที่พลาดจุดโทษ ทั้งที่ทีมไทยน่าจะไล่ตามมาได้เป็น 2-1 ถ้ายิงได้เกมก็อาจจะไม่ใช่แบบนี้ ขอโทษแฟนบอลที่เก็บชัยชนะไม่ได้ ผมจะกลับไปพัฒนาตัวเองใหม่ แล้วกลับมาสู้ใหม่

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มนี้ เกาหลีเหนือได้ประตูนำซาอุดิอาระเบียไปก่อนถึง 2 ครั้ง แต่สุดท้ายโดนซาอุฯ พลิกกลับมานำ 3-2 ก่อนที่ กุก ชอล จาง จะทำประตูตีเสมอให้เกาหลีเหนือก่อนหมดเวลา 5 นาที จบเกม เสมอกันไป 3-3 ทำให้ซาอุฯ มี 2 คะแนน อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม ส่วน เกาหลีเหนือ มี 1 คะแนนเท่ากับไทย แต่ประตูได้เสียดีกว่า นัดสุดท้ายทีมชาติไทยต้องชนะ เกาหลีเหนือและลุ้นให้ซาอุฯ ไม่ชนะ ญี่ปุ่น ไทยถึงจะได้เข้ารอบต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง