ศาลตัดสินคดีบุญจงทำผิด กม.เลือกตั้ง วันนี้

การเมือง
20 มี.ค. 55
01:50
13
Logo Thai PBS
ศาลตัดสินคดีบุญจงทำผิด กม.เลือกตั้ง วันนี้

ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งนัดตัดสินคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้งยื่นคำร้องขอให้ศาลตัดสินเพิกถอนความเป็นส.ส. และตัดสิทธิทางการเมืองของ “บุญจง วงศ์ไตรรัตน์” เป็นเวลา 5 ปี ข้อหาทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ในวันนี้

ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง นัดตัดสินคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต.ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และตัดสิทธิทางการเลือกเมืองเป็นเวลา 5 ปี ของ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ กรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า กระทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และการได้มาซึ่ง ส.ว. พ.ศ.2550 ซึ่งคดีนี้เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 20 พ.ย.2553 โดยนายบุญจง ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมสัมมนาผู้นำชุมชนใน อ.จักราช จ.นครราชสีมา โดยให้ นางสายพิรุณ น้อยศิริ เจ้าหน้าที่พัฒนาการ จ.นครราชสีมา นำผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 300 คน เดินทางไปอบรมที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง พร้อมแจกสิ่งของในระหว่างการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 จ.นครราชสีมา อันเป็นการกระทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และการได้มาซึ่ง ส.ว. พ.ศ.2550

ด้านนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย มั่นใจในข้อมูลข้อเท็จจริงที่ได้ยื่นต่ออนุกรรมการคณะกรรมการการเลือกตั้งและกกต.จังหวัด และพร้อมให้ความเคารพในคำตัดสินของศาลที่จะออกมาวันนี้ (20 มี.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง