ผลตรวจ ถ.พระราม 4 ทรุดคาดไร้คอนกรีตเสริมเหล็ก เร่งสอบผู้รับเหมาย้อนหลัง
เจ้าหน้าที่สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร นำเครื่องจีพีอาร์ ซึ่งเป็นเครื่องทดสอบด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า เพื่อตรวจหาโครงสร้างและความผิดปกติของโพร่งใต้ผิวถนนในระดับความลึก 2 .50 เมตร บริเวณถนนพระราม 4 ฝั่งขาเข้าตั้งแต่ทางด่วนบ่อนไก่ ถึงแยกถนนวิทยุใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม จุดเกิดเหตุถนนทรุดตัว ซึ่งในจุดดังกล่าวพบว่า ผิวคอนกรีตที่อยู่ใต้ผิวยางมะตอย ไม่มีการใช้คอนกรีตเสริมเหล็ก
นอกจากนี้ยังสั่งให้ตรวจสอบประวัติการก่อสร้างบริเวณจุดเกิดเหตุที่ถนนพระราม 4 ย้อนหลังเพื่อดูว่าผู้รับเหมาบริษัทใดเข้ารับงานครั้งล่าสุด หากตรวจพบว่าเป็นผู้รับเหมาของกทม. จะขึ้นบัญชีดำบริษัทนั้นทันที แต่หากเป็นผู้รับเหมาของหน่วยงานอื่นจะเร่งตรวจสอบต่อไป