ผลตรวจ ถ.พระราม 4 ทรุดคาดไร้คอนกรีตเสริมเหล็ก เร่งสอบผู้รับเหมาย้อนหลัง

สังคม
21 มี.ค. 55
09:17
14
Logo Thai PBS
ผลตรวจ ถ.พระราม 4 ทรุดคาดไร้คอนกรีตเสริมเหล็ก เร่งสอบผู้รับเหมาย้อนหลัง

ผลการตรวจสอบถนนพระราม 4 ด้วยเครื่องคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ไม่พบโพรงใต้ผิวถนนพระราม 4 แต่กลับพบว่าบริเวณที่เกิดการทรุดตัว ถนนไม่มีการใช้คอนกรีตเสริมเหล็ก จึงเร่งตรวจสอบบริษัทรับเหมาย้อนหลัง หากไม่ได้ดำเนินการจริงก็จะขึ้นบัญชีดำ

เจ้าหน้าที่สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร นำเครื่องจีพีอาร์ ซึ่งเป็นเครื่องทดสอบด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า เพื่อตรวจหาโครงสร้างและความผิดปกติของโพร่งใต้ผิวถนนในระดับความลึก 2 .50 เมตร บริเวณถนนพระราม 4 ฝั่งขาเข้าตั้งแต่ทางด่วนบ่อนไก่ ถึงแยกถนนวิทยุใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม จุดเกิดเหตุถนนทรุดตัว ซึ่งในจุดดังกล่าวพบว่า ผิวคอนกรีตที่อยู่ใต้ผิวยางมะตอย ไม่มีการใช้คอนกรีตเสริมเหล็ก

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ความบกพร่องในการซ่อมผิวถนนของผู้รับเหมาที่ไม่มีการใช้คอนกรีตเสริมเหล็ก อาจเป็นอีกข้อสันนิษฐานหนึ่งของสาเหตุที่ทำให้ถนนทรุดตัว เพราะการตรวจสอบของหน่วยงานต่าง ๆ ไม่พบรอยรั่วของระบบท่อ

นอกจากนี้ยังสั่งให้ตรวจสอบประวัติการก่อสร้างบริเวณจุดเกิดเหตุที่ถนนพระราม 4 ย้อนหลังเพื่อดูว่าผู้รับเหมาบริษัทใดเข้ารับงานครั้งล่าสุด หากตรวจพบว่าเป็นผู้รับเหมาของกทม. จะขึ้นบัญชีดำบริษัทนั้นทันที แต่หากเป็นผู้รับเหมาของหน่วยงานอื่นจะเร่งตรวจสอบต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง