"มันชินี่" เรียกร้องพรีเมียร์คุมเข้มสุขภาพนักเตะ หลัง "มูอัมบ้า" หยุดหายใจในสนาม

กีฬา
21 มี.ค. 55
11:12
15
Logo Thai PBS
"มันชินี่" เรียกร้องพรีเมียร์คุมเข้มสุขภาพนักเตะ หลัง "มูอัมบ้า" หยุดหายใจในสนาม

โรแบร์โต้ มันชินี่ เรียกร้องให้พรีเมียร์ลีกคุมเข้มสุขภาพนักเตะมากขึ้นหลังเกิดกรณีของ ฟาบริซ มูอัมบ้า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โรแบร์โต้ มันชินี่ ที่เตรียมคุมทีมแมนซิตี้เปิดบ้านพบกับเชลซีในฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคืนนี้ ( 21 มี.ค.) ออกมาเรียกร้องให้พรีเมียร์ลีกเข้มงวดและใส่ใจสุขภาพของนักฟุตบอลมากขึ้น โดยควรมีการตรวจสุขภาพนักเตะอย่างน้อยสองครั้งต่อปี หลังจากที่กรณีของฟาบริซ มูอัมบ้า กองกลางโบลตันมีอาการหัวใจวายในฟุตบอลเอฟเอคัพเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

มันชินี่ บอกว่า พรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่ดีที่สุดในโลก แต่ในช่วง2 ปีที่เขาเข้ามาคุมทีมในอังกฤษพบว่ายังน่าเป็นห่วงเกี่ยวกับการใส่ใจสุขภาพของนักฟุตบอลที่พรีเมียร์ลีกควรจะทำให้นักเตะได้ดีกว่าที่เป็นอยู่ ทั้งนี้ มันชินี ซึ่งติดตามอาการของ มูอัมบ้า ยังรู้สึกมีความสึกและได้แสดงความยินดีกับเจ้าตัวและครอบครัวที่ มูอัมบา มีอาการที่ดีขึ้น

ส่วนเกมในคืนนี้กับเชลซี มันชินี่ บอกว่า คาร์ลอส เตเบซ จะได้กลับมาลงสนามอีกครั้งและน่าจะได้ลงเล่นประมาณ 30 นาที ซึ่งแมนซิตี้จะต้องชนะให้ได้เพื่อลุ้นแชมป์ลีกกับแมนยูในอีก 9 สุดท้ายของฤดูกาล

ขณะที่สโมสรเชลซีแถลงยกเลิกสัญญากับจาค็อบ เมลลิส กองกลางวัย 21 ปี หลังจากที่เจ้าตัวยอมรับว่า เป็นคนจุดระเบิดควันภายในห้องแต่งตัวที่สนามซ้อมค็อปแฮมของเชลซีเมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมาจนทำให้เกิดความวุ่นวายและต้องอพยพคนแบบเต็มรูปแบบ ส่วน บิลลี่ คลิฟฟ์ฟอร์ด เพื่อนนักเตะทีมสำรองวัย 19 ปีเจ้าของระเบิดควันโชคดีโดนเพียงแค่โทษปรับจากสโมสรเท่านั้น ก่อนหน้านี้สนามซ้อมของ เชลซี เคยเกิดเรื่องอื้อฉาวมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อ แอชลี่ย์ โคล ทำปืนไรเฟิลลั่นใส่นักเรียนที่มาฝึกงานเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง