ผู้ค้าตลาดห้วยขวางเตรียมร้องนายกฯ ที่ขายใหม่ไม่มีความพร้อม

สังคม
20 ม.ค. 59
08:37
232
Logo Thai PBS
ผู้ค้าตลาดห้วยขวางเตรียมร้องนายกฯ ที่ขายใหม่ไม่มีความพร้อม
จัดระเบียบตลาดห้วยขวางวันแรกไม่พบผู้ค้าฝ่าฝืนนำแผงค้ามาตั้งวางขาย ขณะที่ผู้ค้าบางส่วนปฏิเสธค้าขายในพื้นที่ที่กรุงเทพมหานครจัดไว้รองรับ และเตรียมยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมจากนายกรัฐมนตรี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (19 ม.ค.2559) เป็นวันแรกของการจัดระเบียบตลาดห้วยขวาง ผู้ค้าตลาดห้วยขวางบางส่วน ร้องเรียนเรียนว่าบริเวณที่ กทม.จัดให้ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่อการขายของ และไม่ย้ายไปค้าขายในสถานที่รองรับอาคารบริเวณชั้น 2 ของตลาดห้วยขวาง เพราะเห็นว่ายังไม่มีความพร้อม โดยเมื่อวานนี้เป็นวันแรก เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาด เขตดินแดง ทำความสะอาดทางเท้ารอบตลาดห้วยขวาง ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่กรุงเทพมหานคร ห้ามผู้ค้าตั้งแผงค้าขายตลอดแนวทางเท้า ตามนโยบายการจัดระเบียบคืนทางเท้าให้กับประชาชน

"ต้องขนกี่รอบ บนนี้ไม่มีบริเวณทำของ ไม่มีน้ำ ไม่มีท่อน้ำทิ้ง การขนสินค้าค่อนข้างเป็นไปได้ยาก เรียกได้ว่าเป็นไปไม่ได้เลยดีกว่า เพราะลิฟต์มีตัวเดียว แค่ลูกค้าก็ไม่สามารถรองรับได้แล้ว ลิฟต์ขนของก็ไม่มีให้ บันไดก็ไม่ปลอดภัย สรุปว่าสถานที่ไม่อำนวย" ภัทรพร กังวาลเพราะ ผู้ค้าตลาดห้วยขวาง

ก่อนหน้านี้ผู้ค้าได้รวมตัวกันประท้วงไม่ให้ กทม.ทำความสะอาดพื้นฐาน และเตรียมยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับศาลปกครอง และนายกรัฐมนตรี ซึ่งระหว่างนี้จะหยุดค้าขายและเคลื่อนไหวจนกว่าจะได้รับคำตอบ

ด้าน น.ส.ใสศรี หิรัญประเสริฐวุฒิ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตดินแดง บอกว่าได้รับข้อเสนอที่ผู้ค้ายื่นเพื่อนำไปพิจารณา และประสานไปยังการเคหะแห่งชาติ เร่งปรับปรุงสถานที่ ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด แต่ระหว่างที่รอการพิจารณา ยืนยันไม่สามารถให้ผู้ค้าตั้งแผงค้าขายในจุดผ่อนผันได้ เนื่องจากมีคำสั่งยกเลิกแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง