ญาติผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ เรียกร้องดำเนินคดีทหารยิงชาวบ้านปัตตานี

อาชญากรรม
23 มี.ค. 55
07:49
7
Logo Thai PBS
ญาติผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ เรียกร้องดำเนินคดีทหารยิงชาวบ้านปัตตานี

ญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ จากเหตุทหารพรานยิงชาวบ้านเสียชีวิต 4 คน ที่อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เรียกร้องให้กองทัพภาค 4 ดำเนินคดีตามกฏหมายกับผู้กระทำผิด หลังคณะกรรมการอิสระตรวจสอบข้อเท็ขจริงคดีนี้ สรุปว่าทหารทำผิดจริง

ชาวบ้าน และญาติของผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจากเหตุการณ์ทหารพรานกองร้อย 4302 ยิงชาวบ้านในตำบลปุโละปุโย อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บ 4 คน ร่วมหารือเพื่อนำข้อสรุปเสนอถึง พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อดำเนินคดีกับทหารพราน หลังคณะกรรมการอิสระตรวจสอบข้อเท็จจริงของคดีนี้ สรุปสำนวนการสอบสวนว่าทหารชุดดังกล่าวกระทำความผิดจริง สำหรับผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจังหวัดปัตตานี 3 คน ส่วนใหญ่อาการทั่วไปปลอดภัยดีแล้ว แต่ยังต้องรักษาเกี่ยวกับกระดูก โดยทางราชการได้ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ด้าน นางอาอีด๊ะ บือราเฮง หนึ่งในญาติของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า แม้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงสรุปผลสอบสวนเสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่ญาติของผู้เสียหาย ต้องการให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด เพราะที่ผ่านมาไม่มีการพูดถึงการลงโทษทหารทั้งหมด เพื่อให้เป็นตัวอย่างป้องกันไม่ให้มีการกระทำผิดลักษณะนี้อีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง