2 ผู้ต้องหา “ซูลีดีน”ในจ.พะเยาเตรียมมอบตัวพรุ่งนี้

ภูมิภาค
23 มี.ค. 55
14:07
9
Logo Thai PBS
2 ผู้ต้องหา “ซูลีดีน”ในจ.พะเยาเตรียมมอบตัวพรุ่งนี้

ตำรวจภูธรจังหวัดพะเยาเตรียมรับตัวผู้ต้องหา 2 คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการพบแผงยาซูลีดีนกว่า 4 แสนเม็ดมาสอบสวนเพิ่มเติม หลังตำรวจสืบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จับกุมได้เมื่อวานนี้ ขณะที่ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กำชับให้โรงพยาบาลทั่วประเทศ ระงับการสั่งซื้อยาแก้หวัดที่มีสารซูโดอีเฟดรีน พร้อมทั้งตรวจสอบการเบิกจ่ายย้อนหลัง 1 ปี

นพ.ไพจิตร วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเร้นซ์ กำชับให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทั่วประเทศ ระงับการสั่งซื้อและสั่งจ่ายยาแก้ไข้หวัดสูตรผสมซูโดอีเฟดรีน เพื่อการทำตรวจสอบการสั้งจ่ายยาชนิดนี้ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา รวมถึงเน้นย้ำให้โรงพยาบาลปฏิบัติตามขั้นตอนของระบบการบริหารจัดการยาและเวชภัณฑ์ ซึ่งมีคณะกรรมการกำกับดูแลอยู่ในทุกโรงพยาบาล โดยมอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด รวมถึงโรงพยาบาลศูนย์และโรงพยาบาลทั่วไป ลงไปช่วยดูเรื่องการบริหารจัดการยาในโรงพยาบาลชุมชนให้รัดกุมมากขึ้น

ด้าน พ.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสส์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เตรียมรับมอบตัวนายประเสริฐ ตรีศรีสุภา อายุ 60 ปี และน.ส.ฐิตาภา สุวินัย อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลพะเยา ในข้อหาร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันส่งออกซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (ซูโดอีเฟดีน)โดยไม่ได้รับอนุญาตตามพระราชบัญญัติยา หลังตำรวจสืบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จับกุมได้เมื่อวานนี้(22 มี.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง