กรมธุรกิจพลังงานนัดผู้เกี่ยวข้องหารือ คุมเข้มรถบรรทุก "สารเคมี-แก๊ส"

เศรษฐกิจ
24 มี.ค. 55
06:03
20
Logo Thai PBS
กรมธุรกิจพลังงานนัดผู้เกี่ยวข้องหารือ คุมเข้มรถบรรทุก "สารเคมี-แก๊ส"

สัปดาห์หน้ากรมธุรกิจพลังงานเตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้อง ทั้งผู้ประกอบการรถบรรทุก กรมการขนส่งทางบก หามาตรการป้องกันและ จำกัดความเร็วรถบรรทุกสารเคมี หลังเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกแก๊สแอลพีจีพุ่งชนสะพานที่ถนนพัฒนาการทำให้เกิดระเบิด ด้านตำรวจเตรียมให้เจ้าหน้าที่วิศวกรยานยนต์และเจ้าหน้าที่ตรวจสภาพรถย้อนหลัง

หลังควบคุมเพลิงไหม้นานกว่า 7 ชั่วโมงเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายรถบรรทุกแก๊สที่เกิดระเบิดไปไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลคลองตัน เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่วิศวกรยานยนต์ เข้าตรวจสภาพรถอีกครั้ง ส่วนคนขับรถคือนายอนันต์ แก้วมะ ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี เบื้องต้นตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียทรัพย์และทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ส่วนบริษัทพีรพัฒน์ แลนด์ แอนทรานสปอร์ต ซึ่งรับจ้างขนส่งแก๊ส ตำรวจแจ้งให้ผู้บริหารนำหลักฐานการรับจ้างและเอกสารเกี่ยวกับรถมาชี้แจงแล้ว คาดว่าจะเข้ามาในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

ส่วนที่สถานีตำรวจนครบาลคลองตันขณะนี้ได้มีชาวบ้านซึ่งเป็นผู้เสียหาย บ้านเรือน กระจกแตก ข้าวของพังจากแรงระเบิด เข้าแจ้งความดำเนินคดี และเรียกร้องความเสียหาย ซึ่งหลังเกิดอุบัติเหตุขึ้นเมื่อวาน ( 23 มีซค.) ที่ผ่านมา กรมธุรกิจพลังงานเตรียมเรียกผู้ประกอบการรถบรรทุก และ กรมการขนส่งทางบกหารือ หามาตรการป้องกันอุบัติเหตุกับรถบรรทุกสารเคมีทุกชนิดในสัปดาห์หน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง