ตร.สากลออกหมายจับ 4 ชาวอิหร่าน เอี่ยวบึ้มอินเดีย "มาซุด" โดนด้วย

อาชญากรรม
24 มี.ค. 55
06:34
13
Logo Thai PBS
ตร.สากลออกหมายจับ 4 ชาวอิหร่าน เอี่ยวบึ้มอินเดีย "มาซุด" โดนด้วย

ตำรวจสากลออกหมายจับเป็นหมายแดง กับชาวอิหร่าน 4 คน โดยหนึ่งในนั้นมีนายเซดากัสซาเดท มะห์ซูด ผู้ต้องหาคดีระเบิดในไทยซึ่งหลบหนีไปมาเลเซีย หลังพบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่ประเทศอินเดีย

ตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล ได้ออกหมายแดงเพื่อขอความร่วมมือให้ตำรวจในทุกประเทศติดตามตัวนาย เซดากัสซาเดท มาซูด ผู้ต้องหาคดีระเบิด 3 จุดที่สุขุมวิท 71 และ หลบหนีไปประเทศมาเลเซียอยู่ในขณะนี้ นายโมฮัมหมัดเรซา อโบลกาเชมี นายฮูสชาง แอฟชาร์ อิรานี และ นายเซย์เอด อาลี มาห์เดียนซาดร์ หลังพบว่า ทั้ง 4 คนมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดรถเจ้าหน้าที่การทูตอิสราเอล ประจำกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมาจนภริยานักการฑูตได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งขณะนี้ตำรวจสากลได้ออกประกาศประสานความร่วมมือแล้ว

ขณะที่พนักงานสอบสวนของไทยได้เดินทางร่วมกับอัยการไปยังประเทศมาเลเซีย เพื่อนำหลักฐานเพิ่มเติมไปประสานกับอัยการมาเลเซีย หลังศาลมาเลเซียขอหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขอตัวนายมะห์ซูด เป็นผู้ร้ายข้ามแดนส่งกลับมาประเทศไทย ซึ่งเอกสารทั้งหมดเป็นหลักฐานเกี่ยวกับคดีระเบิดพร้อมภาพจากกล้องวงจรปิด โดยได้มีการแปลเป็นภาษาอังกฤษก่อนยื่นให้กับอัยการมาเลเซีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง