บราซิลเตรียมจัดงาน "คาร์นิวัล" ในพิธีเปิดฟุตบอลโลก 2014

กีฬา
24 มี.ค. 55
07:37
23
Logo Thai PBS
 บราซิลเตรียมจัดงาน "คาร์นิวัล" ในพิธีเปิดฟุตบอลโลก 2014

บราซิล เตรียมใช้การจัดงานเทศกาลคาร์นิวัลที่โด่งดังของประเทศเป็นตัวสะท้อนถึงความยิ่งใหญ่เเละงดงามที่จะเปิดฉากขึ้นในฟุตบอลโลกปี 2014

นายอัลโด เรเบโล่ รัฐมนตรีกีฬาของบราซิล ออกมายืนยันว่า การจัดงานเทศกาลคาร์นิวาลที่มีชื่อเสียงของประเทศเป็นความภาคภูมิใจของชาวบราซิลทั้งประเทศที่สำคัญยังเป็นตัวสะท้อนถึงศิลปวัฒนธรรมที่งดงามของบราซิล เเละ จะเป็นส่วนสำคัญที่บราซิล จะใช้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดการเเข่งขันฟุตบอลโลกในอีก 2 ปีข้างหน้าอย่างเเน่นอน

นอกเหนือจากการสร้างสิ่งสาธารณูปโภคต่าง ๆ รวมถึงการขนส่งมวลชน การปรับปรุงเเละก่อสร้างสนามทั้ง 12 สนามที่ใช้รองรับการเเข่งขัน โดยการเตรียมความพร้อมครั้งสำคัญอยู่ที่การจัดการเเข่งขันฟุตบอลดอนเฟดเดเรชั่นคัพ ในปีหน้านั่นเอง สำหรับฟุตบอลโลกปี 2014 จะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 12 มิ.ย.- 13 ก.ค.โดยนัดเปิดสนามเจ้าภาพบราซิลเเชมป์เก่า 5 สมัยจะลงเล่นที่สนามอารีน่า โครินเธี่ยนส์ ในเมืองเซาเปาโล

ส่วนความเคลื่อนไหวลอนดอนเกมส์ล่าสุด 2 นักวิ่งมาราธอนของติมอร์ ตะวันออกอย่าง ออกุสโต้ รามอส ซัวเรซ กับ จูเวนติน่า นาโปเลเอา ได้ออกมาเเสดงความเชื่อมั่นว่าการเเข่งขันโอลิมปิกที่ลอนดอน จะเป็นตัวจุดประกายเเละเป็นเเรงบันดาลใจสำคัญ ให้ผู้คนชาวติมอร์กว่า 1 ล้านคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของกีฬา เเม้ว่าพวกเค้าจะต้องฝึกซ้อมในสถานที่ เเละอุปกรณ์ที่ค่อนข่างมีอยู่จำกัด ซึ่งต้องรอเม็ดเงิดสนับสนุนจากหลายฝ่ายที่ยังคงไม่เพียงพออยู่ในเวลานี้ สำหรับติมอร์ตะวันออกยังไม่เคยคว้าเหรียญรางวัลโอลิมปิกได้เลยเเม้เเต่เหรียญเดียว ตั้งเเต่เเยกตัวเป็นอิสระจากอินโดนีเซียในปี 2002 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง