พนักงานสอบสวนเตรียมสอบคดียาแก้หวัดหายเพิ่ม

ภูมิภาค
24 มี.ค. 55
15:26
9
Logo Thai PBS
พนักงานสอบสวนเตรียมสอบคดียาแก้หวัดหายเพิ่ม

ผอ.รพ.ภูสิงห์ ยืนยัน ยาแก้หวัดหายไปกว่า 30,000 เม็ด ไม่ใช่ 200,000 เม็ดตามที่ดีเอสไอระบุ ขณะที่ตำรวจกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ เตรียมเรียกผู้ต้องสงสัยในคดียาแก้หวัดมาสอบสวนเพิ่มอีก 10 คน

ความคืบหน้าการตรวจสอบยาแก้หวัดที่หายไปจากโรงพยาบาลกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวนกว่า 350,000 เม็ด ล่าสุดพนักงานสอบสวนเตรียมเรียก นางสดชื่น วิโทจิตร เภสัชกรประจำโรงพยาบาลมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ นางสุภคนิจ ศรีพนา อดีตเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ที่ถูกนางสดชื่น ให้การว่าเป็นผู้รับยา แต่จากการสอบสวนของตำรวจพบว่า นางสุภคนิจ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้ทำให้เจ้าหน้าที่เตรียมเรียกตัว นางสดชื่น กลับมาสอบปากคำอีกครั้ง ขณะเดียวกันตำรวจภูธรกมลาไสย เตรียมเรียกตัวผู้ต้องสงสัยอีก 10 คน เข้าให้ปากคำเพื่อเร่งสอบสวนคดี เส้นทางการหายไปของยาแก้หวัดที่มีสารซูโดอีเฟดีน ถึงความเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติด โดยจะเร่งรวบรวมสำนวนการสอบสวนทั้งหมดส่งให้เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ภายในสัปดาห์หน้า

ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบยาแก้หวัดที่โรงพยาบาลภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลยืนยันการตรวจสอบภายในพบว่า ยาหายไปเพียง 37,000 เม็ด ไม่ตรงกับแนวทางการสืบสวนของดีเอสไอที่ระบุว่า ยาหายไป 250,000 เม็ด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง