ผู้ประกอบการรถสองแถวยื่นหนังสือขอขึ้นค่าโดยสาร 26 มี.ค.

เศรษฐกิจ
25 มี.ค. 55
13:30
37
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการรถสองแถวยื่นหนังสือขอขึ้นค่าโดยสาร 26 มี.ค.

วันพรุ่งนี้ผู้ประกอบการรถโดยสารหมวด 4 หรือรถสองแถว ยังคงยืนยันที่จะเดินทางไปกระทรวงคมนาคมเพื่อยื่นหนังสือขอทราบเหตุผลที่แท้จริง หลังที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบก ไม่อนุมัติให้ขึ้นราคาค่าโดยสารทั้งที่ต้นทุนหลักคือ ราคาน้ำมันดีเซลปรับสูงกว่า 32 บาทต่อลิตร

วันพรุ่งนี้ (26 มี.ค.) ชมรมผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทางหมวด 4 หรือ รถสองแถวเตรียมยื่นหนังสือถึงนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และรองปลัดกระทรวงฯ ในฐานะที่เป็นประธานคณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบกกลาง เพื่อขอทราบเหตุผลในการไม่อนุญาตปรับขึ้นค่าโดยสารให้สะท้อนต้นทุนที่แท้จริง นายฉัตรชัย ภู่อารีย์ ประธานชมรมผู้ประกอบการรถสองแถวเอกชน กล่าวว่า พรุ่งนี้จะเดินทางไปยื่นหนังสือ โดยจะไม่มีการรวมตัวกันจนทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน

ซึ่งการปรับราคาค่าโดยสารจะใช้ 3 เกณฑ์หลัก คือ ภาวะเศรษฐกิจ ราคาน้ำมันเชื้อเพลิง และนโยบายการขึ้นค่าจ้าง ที่ปรับขึ้นทั้งหมด โดยเฉพาะราคาน้ำมันดีเซลที่ลิตรละ 32.33 บาท จึงต้องการให้ กระทรวงคมนาคมชี้แจงเหตุ และผลของการตรึงค่าโดยสารนี้ไว้

นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบกกลาง เปิดเผยว่า วันที่ 4 เมษายน จะหารือกับผู้ประกอบการโดยสารประจำทางหมวด 4 หรือสองแถว ก่อนที่จะสรุปต้นทุนที่ผู้ประกอบการรับภาระอยู่ และหาทางออกร่วมกัน พร้อมกับรถโดยสารทุกหมวดในวันที่ 25 เมษายนต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง