กทม.เตรียมทบทวนกม.ความปลอดภัยขนส่งแก๊ส

สังคม
27 มี.ค. 55
04:50
8
Logo Thai PBS
กทม.เตรียมทบทวนกม.ความปลอดภัยขนส่งแก๊ส

สำหรับเหตุการณ์รถบรรทุกแก๊สแอลพีจีระเบิด บริเวณถนนพัฒนาการ เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้กรุงเทพมหานครได้เตรียมให้ฝ่ายกฎหมาย ทบทวนกฎหมายและข้อบังคับเกี่ยวกับความปลอดภัยในการขนส่งแก๊สและสารพิษทั้งหมด

ล่าสุดแพทย์หญิง มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของกทม. ทบทวนกฎหมายและข้อบังคับเกี่ยวกับความปลอดภัยในการขนส่งแก๊สและสารพิษทั้งหมด ซึ่งอาจต้องออก พ.ร.บ.เกี่ยวกับการขนส่งเพิ่มเติม เพื่อให้ครอบคลุมถึงสภาพของรถที่ใช้ขนส่ง,ความพร้อมของพนักงานขับรถ รวมทั้งการให้ข้อมูลและความรู้แก่พนักงานขับรถ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ประชาชน

สำหรับการตรวจสภาพรถของตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก เบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการฉีกขาดของแคปซูลบรรจุแก๊ส แต่มีชิ้นส่วนของวาวล์ช่วงหลังของแค๊ปซูลที่บรรจุแก๊สหลุดออก ส่งผลให้แก๊สรั่ว แต่ทั้งนี้ยังไม่สามารถระบุสาเหตุแท้จริงได้ว่า วาวล์ตัวดังกล่าว หลุดก่อนหรือหลังจากเกิดอุบัติเหตุ จนทำให้เกิดการกระแทกอย่างรุนแรง จึงจำเป็นต้องรอผลตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

และวันนี้เจ้าหน้าที่เตรียมเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมฉีดน้ำระบายกลิ่นแก๊สที่ยังหลงเหลืออยู่ในตัวแคปซูล รวมทั้งตรวจสอบด้านใต้ของแคปซูลเพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดต่อไป

ส่วนกรณีที่นายอนันต์ แก้วมะ คนขับรถบรรทุกที่เชื่อว่าน่าจะหลบหนีนั้น ตำรวจยืนยันว่า หากภายใน 1- 2 วันนี้ นายอนันต์ยังไม่ติดต่อมอบตัวตามหมายเรียก พนักงานสอบสวนจะยื่นต่อศาลเพื่อขอออกหมายจับทันที เนื่องจากมีพฤติการณ์หลบหนีที่ชัดเจน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง