กลุ่มแท็กซี่ยื่นหนังสือขอปรับขึ้นค่าโดยสาร

เศรษฐกิจ
27 มี.ค. 55
07:43
8
Logo Thai PBS
กลุ่มแท็กซี่ยื่นหนังสือขอปรับขึ้นค่าโดยสาร

กลุ่มสหกรณ์รถแท็กซี่ยื่นหนังสือถึงกระทรวงคมนาคมเพื่อขอปรับค่าโดยสารวันนี้ (27 มี.ค.) ขณะที่ สมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารประชุมสมาชิกเพื่อกำหนดแนวทางเคลื่อนไหวหลังจากที่ได้ยื่นข้อเสนอต่อกระทรวงคมนาคมแต่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ

นางสุจินดา เชิดชัย นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสาร กล่าวว่า ในวันนี้ (27 มี.ค.) จะมีการหารือกับสมาชิกรถร่วมบริษัทขนส่ง ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ เพื่อหาแนวทางในการแก้ปัญหาต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจากการปรับราคาน้ำมันดีเซล

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ยื่นหนังสือขอปรับค่าโดยสารรถร่วมบขส.เพิ่มอีกกิโลเมตรละ 6 สตางค์ ต่อ พล.อ.สุกำพล สุวรรณทัต อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แต่ไม่ได้รับการอนุมัติให้ปรับขึ้น คาดว่าในวันนี้ (27 มี.ค.)จะได้ข้อสรุปว่าจะดำเนินการต่อไป

ขณะที่นายวิฑูรย์ แนวพานิช แกนนำกลุ่มสหกรณ์รถแท็กซี่ กล่าวว่า ในวันนี้ (27 มี.ค.) กลุ่มเครือข่ายแท็กซี่ ได้ยืนหนังสือถึงนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยมีนายชินวัฒน์ หาบุญพาด ที่ปรึกษารัฐมนตรีเป็นผู้รับหนังสือเพื่อขอปรับขึ้นค่าโดยสารเริ่มต้นกิโลเมตรที่ 0-1 อัตรา 35 บาท และจากกิโลเมตรที่ 1-50 จะเพิ่มขึ้นสูงสุด 12% ส่วนกิโลเมตรที่ 51-150 เพิ่มขึ้นสูงสุด 8% มากกว่า 151 กิโลเมตรเป็นต้นไปอัตราสูงสุด 15% ซึ่งกระทรวงคมนาคมรับเรื่องจะนำไปพิจารณาต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง