"นิวยอร์ค" เตรียม "ปรับเงิน-ฟ้องร้อง" ผู้โดยสารไม่ปิดมือถือ-แท๊บเล็ต ส่งผลให้เครื่องบินล่าช้ากว่ากำหนด

ต่างประเทศ
27 มี.ค. 55
07:59
27
Logo Thai PBS
"นิวยอร์ค" เตรียม "ปรับเงิน-ฟ้องร้อง" ผู้โดยสารไม่ปิดมือถือ-แท๊บเล็ต ส่งผลให้เครื่องบินล่าช้ากว่ากำหนด

ท่าอากาศยานกรุงนิวยอร์กและกรุงนิวเจอร์ซีย์ เตรียมพิจารณาปรับเงินและฟ้องร้องผู้โดยสารที่ไม่ยอมปิดโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์แท๊บเลตส่งผลให้เครื่องบินต้องบินช้ากว่ากำหนด หลังอเล็ค บอลวิน ดาราฮอลลีวูดชื่อดัง ปฎิเสธที่จะปิดโทรศัพท์มือถือ ทำให้นักบินต้องไล่ลงจากเครื่องบิน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้บริหารการท่าอากาศยานกรุงนิวยอร์กและกรุงนิวเจอร์ซีย์ ได้พิจารณาที่จะปรับเงิน หรือฟ้องร้องผู้โดยสารที่ไม่ยอมปิดโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์แท๊บเลต ส่งผลให้เครื่องบินต้องบินช้ากว่ากำหนด และทำให้เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจ และส่งผลกระทบให้ท่าอากาศยานกรุงนิวยอร์กไม่สามารถให้บริการผู้โดยสารได้ราว 100 ล้านคนต่อไปตามศักยภาพของสนามบินและเที่ยวบิน

โดยปัญหานี้เกิดขึ้นหลังจากกรณีอเล็ค บอลวิน ดาราฮอลลีวูดชื่อดัง ปฎิเสธที่จะปิดโทรศัพท์มือถือ สร้างความวุ่นวายบนเครื่องบิน และทำให้นักบินต้องไล่ลงจากเครื่องบิน ซึ่งที่ผ่านมา ปกติแล้ว การใช้โทรศัพท์มือถูกห้ามระหว่างเครื่องขึ้นบินและลงจอด โดยพนักงานเครื่องบินจะมีการเตือนผู้โดยสารอยู่แล้ว

รายงานระบุว่า เมื่อปีที่แล้ว ตำรวจการท่าอากาศยานกรุงนิวยอร์กได้รับรายงานร้องเรียนว่า มีการร้องเรียนกว่า 400 กรณีว่าผู้โดยสารไม่ยอมปิดโทรศัพท์มือถือ ที่สนามบินหลายแห่ง เช่น จอห์น เอฟ เคนเนดี้, ลาการ์เดีย ซึ่งสนามบินเนวัค ลิเบอร์ตี้ โดยกรุงนิวยอร์ก ถือเป็นสนามบินที่มีผู้โดยสารพลุกพล่านแห่งหนึ่งของสหรัฐ และการเลื่อนเที่ยวบินในสนามบินทั้ง 3 แห่งสามารถสร้างปัญหาให้แก่ผู้โดยสารทั่วโลกได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง