เกิดเหตุนองเลือดในนครการาจีของปากีสถาน

ต่างประเทศ
28 มี.ค. 55
06:25
8
Logo Thai PBS
เกิดเหตุนองเลือดในนครการาจีของปากีสถาน

เกิดเหตุนองเลือดในนครการาจีของปากีสถาน หลังนักเคลื่อนไหวทางการเมือง 2 คนถูกลอบสังหาร โดยความรุนแรงที่เกิดขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน

ความรุนแรงเกิดขึ้นทั้งในนครการาจี และในอีกหลายพื้นที่ของจังหวัดสิทธุ ทางภาคใต้ของปากีสถาน หลังนักเคลื่อนไหวทางการเมือง 2 คน ซึ่งเป็นพี่น้องกัน และเป็นสมาชิกของกลุ่มเคลื่อนไหวมุตตาฮิดา คาอูมี หรือ เอ็มคิวเอ็ม ซึ่งเป็นพรรคการเมืองที่ทรงอิทธิพล ถูกมือปืนลอบสังหาร

ทันทีที่ข่าวแพร่กระจายออกไป ผู้สนับสนุนของกลุ่มมุตตาฮิดา คาอูมี ได้ออกมาชุมนุมประท้วงตามท้องถนน แต่การชุมนุมกลายเป็นความรุนแรง มีการจุดไฟเผารถยนต์และรถโดยสารไปกว่า 30 คัน ส่งผลให้การขนส่งหยุดชะงัก โรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอน ธุรกิจห้างร้านต้องปิดให้บริการ

มีรายงานว่าความรุนแรงครั้งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน และได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน โดยกลุ่มมุตตาฮิดา คาอูมี ประนามการลอบสังหารและต้องการให้จับกุมผู้กระทำผิดมาลงโทษ นอกจากนี้ ยังกล่าวหาว่าคนร้ายได้รับการสนับสนุนจากพรรคประชาชนปากีสถานหรือ พีพีพี ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล ขณะที่รัฐบาลท้องถิ่นประกาศจัดตั้งคณะทำงานชุดพิเศษเพื่อสืบสวนหาผู้อยู่เบื้องหลังเหตุลอบสังหารในครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง