ไอซีที เตรียมนำสัญญาจัดซื้อแท็บเล็ต ส่งอัยการสูงสุดตรวจสอบ

สังคม
29 มี.ค. 55
12:56
8
Logo Thai PBS
ไอซีที เตรียมนำสัญญาจัดซื้อแท็บเล็ต ส่งอัยการสูงสุดตรวจสอบ

คณะกรรมการบริหารนโยบาย1 คอมพิวเตอร์พกพาขนาดเล็กต่อ 1 นักเรียน เตรียมส่งสัญญาการซื้อแท็บเล็ตให้สำนักงานอัยการสูงสุดตรวจสอบ หากไม่มีข้อผิดพลาดเตรียมทำสัญญากับบริษัทผู้ผลิตจากจีนทันที

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบาย 1 คอมพิวเตอร์พกพาขนาดเล็กหรือแท็บเล็ต ต่อ 1 นักเรียนโดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบการจัดซื้อเครื่องแท็บเล็ตตามงบประมาณที่ได้รับอนุมัติจำนวน 1,900 ล้านบาท ซึ่งในการจัดซื้อครั้งแรกต้องคำนวณว่าจะได้กี่เครื่อง แต่ในส่วนของกรุงเทพมหานครและเมืองพัทยา ต้องทำสัญญาใหม่คู่ขนานกับสัญญาเดิมในการจัดซื้อ เนื่องจากติดกฎหมายการปกครองพิเศษที่ไม่สามารถโอนงบประมาณไปให้กระทรวงไอซีทีจัดซื้อได้

ทั้งนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร บอกว่าในวันจันทร์ที่ 2 เมษายน จะนำร่างสัญญาจัดซื้อส่งให้สำนักงานอัยการสูงสุดตรวจสอบรายละเอียด หากไม่มีข้อผิดพลาดก็พร้อมลงนามทำสัญญากับบริษัท เซิ่นเจิ้น สโคปส์ ทันที ขณะที่ข้อเป็นห่วงคุณภาพของแท็บเล็ต หลังการทำสัญญาซื้อขายนั้น น.อ.อนุดิษฐ์ บอกว่า ได้กำหนดไว้ในสัญญาแล้วว่าโรงงานต้องผลิตเครื่องแท็บเล็ต 2,000 เครื่องในงวดแรก เพื่อนำมาทดสอบโดยคณะกรรมการอย่างเข้มข้น ทั้งเรื่องอุปกรณ์เทคนิคการใช้จ่าย เพื่อให้มั่นใจว่าเครื่องได้คุณภาพ ก่อนจะดำเนินการผลิตต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง