หน่วยความมั่นคง "เชียงราย-ตาก" คุมเข้มชายแดน ป้องกันเหตุร้ายก่อนเลือกตั้งพม่า 1 เม.ย.นี้

ภูมิภาค
31 มี.ค. 55
06:52
17
Logo Thai PBS
หน่วยความมั่นคง "เชียงราย-ตาก" คุมเข้มชายแดน ป้องกันเหตุร้ายก่อนเลือกตั้งพม่า 1 เม.ย.นี้

หน่วยงานด้านความมั่นคงของไทยและพม่าด้านจังหวัดเชียงราย และ จังหวัดตาก คุมเข้มตามแนวชายแดนเพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้าไปก่อความวุ่นวายในการเลือกตั้งซ่อมของพม่าที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ( 1 เม.ย.) โดยเฉพาะที่จังหวัดตาก เจ้าหน้าที่คาดว่า จะมีชาวพม่าที่อยู่ฝั่งไทยข้ามไปใช้สิทธิ์เกือบ 5,000 คน

รถบรรทุกสินค้าจากฝั่งไทยหลายสิบคันต้องจอดรออยู่บริเวณหน้าด่านพรมแดนไทย-พม่า สะพานมิตรภาพไทย-พม่า บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยให้รถบรรทุกสินค้าจากพม่าเข้ามารับสินค้าแทน หลังทางการพม่าสั่งคุมเข้มการเข้าออกทั้งคนและสินค้าในพื้นที่ชั้นใน เนื่องจากจะมีการเลือกตั้งซ่อมของพม่าในวันพรุ่งนี้ ( 1 เม.ย.)

ส่วนชาวพม่ายังคงโดยสารเรือหางยาวกลับไปยังประเทศพม่าอย่างต่อเนื่อง เพื่อกลับไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งซ่อม สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่าจะมีชาวพม่าเดินทางผ่านชายแดนด้านจังหวัดตากเพื่อกลับไปใช้สิทธิ์ประมาณ 4,000-5,000 คน

เช่นเดียวกับบรรยากาศบริเวณด่านพรมแดนไทย-พม่า ด้านอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ทหารกองกำลังผาเมืองและตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ยังคงวางกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจตราการเข้าออกของบุคคล และสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภทเพื่อป้องกันเหตุความไม่สงบที่อาจเกิดขึ้นในช่วงการเลือกตั้งซ่อมของพม่าในวันพรุ่งนี้ แม้ในจังหวัดท่าขี้เหล็กของพม่าจะไม่มีการเลือกตั้งซ่อมเนื่องจากไม่มีตำแหน่งว่าง แต่ช่วงสัปดาห์ก่อนเพิ่งมีการวางระเบิดในสนามกอล์ฟเรจิน่าแอนด์กอล์ฟคลับ ทำให้มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 4 คน จึงต้องเพิ่มความเข้มงวดตามแนวชายแดน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง