"ลีลล์" ยังมีลุ้นป้องกันแชมป์ลีกเอิง

กีฬา
2 เม.ย. 55
13:09
14
Logo Thai PBS
"ลีลล์" ยังมีลุ้นป้องกันแชมป์ลีกเอิง

ลีลล์ ยังมีโอกาสป้องกันแชมป์ลีกเอิง หลังนัดล่าสุดเปิดบ้านชนะตูลูส และมีคะแนนตามหลังทีมจ่าฝูงอยู่ 4 คะแนน ขณะที่ฟุตบอลโปรตุกีซลีก "เอฟซี ปอร์โต้" ยังยึดตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้อีก 1 สัปดาห์ หลังเปิดบ้านเอาชนะ "โอลฮาเนนเซ่" ทีมเยือน 2-0

ฟุตบอลลีกเอิงนัดที่ 30 เป็นช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล "ลีลล์" แชมป์เก่า ต้องการชัยชนะเท่านั้นในการลุ้นแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ โดยที่พวกเขาเปิดบ้านพบกับ "ตูลูส" ที่ยังมีลุ้นไปเล่นยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกฤดูกาลหน้าเช่นกัน  เอดิน ฮาซาร์ด กองกลางทีมชาติเบลเยี่ยม ยิงจุดโทษให้ลีลล์ขึ้นนำก่อนตั้งแต่ 12 นาทีแรก ก่อนที่ดิมิทรี ปาเยต จะบวกประตูที่สองให้ลีลล์นาทีที่ 30

ถึงแม้ตูลูสจะได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 ในนาทีที่ 60 แต่ก็ไล่ไม่ทัน จบเกมลีลล์ชนะตูลูส 2-1 ลีลล์ อยู่ที่ 3 มี 56 คะแนน ตามหลังมงต์เปลลิเยร์ทีมจ่าฝูงอยู่ 4 คะแนน แต่ลีลล์ยังแข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด

ฟุตบอลโปรตุกีซลีก "เอฟซี ปอร์โต้" ยังยึดตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้อีก 1 สัปดาห์ หลังเปิดบ้านเอาชนะ "โอลฮาเนนเซ่" ทีมเยือน 2-0 ปอร์โต้ได้ 2 ประตูจาก ลูโช่ กอนซาเลซ นาที 24 และ เจมส์โรดริเกวซนาที 66 ปอร์โต้มี 60 คะแนนจาก 25 นัด

ส่วนอีกคู่ "เบนฟิก้า" ยังเบียดลุ้นแชมป์ กับ "ปอร์โต้" ในช่วงท้ายของฤดูกาลได้อย่างสนุก หลังจากที่เปิดบ้านทำศึกบิ๊กแมตช์กับ"สปอร์ตติ้ง บราก้า" นัดนี้เบนฟิก้าได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาทีที่2 จากบรูโน เซซ่าร์ ก่อนที่เบนฟิก้าจะเฉือนชนะบราก้าไปแบบหวุดหวิด 2-1เบนฟิก้าขยับขึ้นมาอยู่ที่ 2 มีคะแนนตามหลังปอร์โต้อยู่ 1 แต้มจากการลงสนาม 25 นัดเท่ากัน ส่วนบราก้าหล่นจากตำแหน่งจ่าฝูง มาอยู่ที่ 3 ของตาราง มีคะแนนตาหลังปอร์โต้ 2 แต้ม ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 5 นัดสุดท้ายของฤดูกาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง