ฝ่ายจัดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ "ภูเก็ตเกมส์" สั่งคุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย

กีฬา
2 เม.ย. 55
13:25
35
Logo Thai PBS
ฝ่ายจัดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ "ภูเก็ตเกมส์" สั่งคุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย

ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 28 ภูเก็ตเกมส์ สั่งคุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ แม้จะมั่นใจว่าในช่วงการแข่งขันที่จะมีขึ้นในเดือนหน้าจะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นก็ตาม

หลังจากเกิดสถานการณ์เหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ย่านการค้าใจกลางเมืองยะลา และ เหตุระเบิดที่โรงแรมลีการ์เดนท์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทำให้มีบรรดาผู้ปกครองแสดงความเป็นห่วงถึงความปลอดภัยของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 28 ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งจะจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 26 พ.ค.-5 มิ.ย.นี้

ขณะที่นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต บอกว่า ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวจึงมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มอยู่แล้ว เชื่อว่า จะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น ในช่วงของการแข่งขันอย่างแน่นอนแต่เพื่อความสบายใจของผู้ปกครอง จึงได้สั่งคุมเข้มมากขึ้นด้วยการเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ตามสนามแข่งขัน และที่พักของนักกีฬา

นอกจากนี้ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ยังเปิดเผยว่า ภูเก็ตเกมส์ครั้งนี้จะชิงชัยทั้งหมด 40 ชนิดกีฬาใช้งบประมาณในพิธีเปิดและปิดจำนวน 25 ล้านบาท โดยไฮไลต์ของการจุดไฟในกระถางคบเพลิงใช้แนวคิด "หัวใจมังกร" เนื่องจากปี 2555 เป็นปีมังกร และภูเก็ตก็ยังได้รับการกล่าวขานว่าเป็น ฮวงจุ้ยมังกรแห่งคาบสมุทรอินเดียอีกด้วย

ขณะที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งที่ 39 ยืนยันว่า จะไม่เลื่อนการแข่งขัน ที่จะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 1-8 พ.ค.นี้อย่างแน่นอน เพราะเชื่อว่า เหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้น ทางจังหวัดและหน่วยงานภาครัฐจะสามารถจัดการได้ โดย ผศ.ดร.นิวัติ แก้วประดับ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ บอกว่า ได้เตรียมการทั้งเรื่องที่พักและสนามแข่งขันไว้เกือบสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว และล่าสุดยังไม่มีมหาวิทยาลัยใด ขอถอนตัวจากการแข่งขันแต่อย่างใด

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง