แพทยสภาตรวจสอบการเสียชีวิต "ชูวงษ์" ตามที่ญาติร้องขอ

อาชญากรรม
1 ก.พ. 59
16:47
180
Logo Thai PBS
แพทยสภาตรวจสอบการเสียชีวิต "ชูวงษ์" ตามที่ญาติร้องขอ
แพทยสภาตรวจสอบการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ตามที่ญาตินายชูวงษ์ร้องขอ พบกระดูกข้อที่ 7 บริเวณต้นคอหัก โดยเชื่อว่าเกิดการถูกของแข็งกระเเทก ขณะที่ญาติเตรียมนำหลักฐานจากแพทยสภาส่งให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการกองปราบปรามตรวจสอบ

วันนี้ (1 ก.พ.2559) นายเอนก คำชุ่ม ทนายความ พร้อมนางวันเพ็ญ ธนธรรมสิริ พี่สาวนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่เสียชีวิตหลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เดินทางมาที่แพทยสภา เพื่อติดตามข้อมูลเสียชีวิต หลังพบว่าเอกสารที่ครอบครัวได้มอบให้กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลอุดมสุข และสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความแตกต่างกัน

ทนายความ เปิดเผยว่า แพทย์เชื่อว่ากระดูกต้นคอ ข้อที่ 7 หัก นั้นเกิดจากการถูกของแข็งกระแทก ซึ่งในเบื้องต้นเตรียมนำหลักฐานทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามอีกครั้ง

ขณะที่ ศ.นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา กล่าวว่า เเพทย์สภาใช้เวลาในการตรวจสอบนานกว่า 2 เดือน พบว่ามีเลือดคั่งในสมอง กระดูกข้อที่ 7 บริเวณตั้นคอหักนั้นเชื่อว่าเกิดได้จาก 2 สาเหตุ คือเกิดจากแรงเหวี่ยงภายในรถ และศีรษะโดนของแข็งกระแทก แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด

สำหรับคดีเสียชีวิตของนายชูวงษ์ถูกโอนมาให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการกองปราบปรามเป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนคดีการโอนหุ้นของนายชูวงษ์นั้นมีการดำเนินการฟ้องร้อง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ และผู้หญิงที่ระบุว่ามีความสนิทสนมกับนายชูวงษ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง