"เป๊ป" ยืนยันบาร์ซ่าสมควรได้ 2 จุดโทษ

กีฬา
4 เม.ย. 55
08:32
6
Logo Thai PBS
"เป๊ป" ยืนยันบาร์ซ่าสมควรได้ 2 จุดโทษ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่ายืนยันว่าบาร์เซโลน่าสมควรได้ 2 จุดโทษ ก่อนชนะเอซี มิลาน 3-1 ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 ที่สนามคัมป์นู บาร์เซโลน่าได้สองจุดโทษก่อนจะเอาชนะ เอซี มิลาน 3-1 หลังจากที่นัดแรกทั้ง 2 ทีมเสมอกันมา 0-0 ทำให้บาร์เซโลน่าได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นฤดูกาลที่ 5 ติดต่อกัน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์หลังจบเกม โดยกล่าวว่า บาร์ซ่าสมควรได้ลูกจุดโทษ เพราะทั้ง 2 จังหวะเป็นจุดโทษที่ชัดเจน ขณะเดียวกัน บาร์ซ่าก็เหมาะสมที่ได้ผ่านเข้ารอบต่อไปเพราะเป็นฝ่ายครองเกม และเล่นได้เหนือกว่า

ด้านมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ยอมรับว่าบาร์ซ่าสมควรเป็นผู้ชนะ เพราะเป็นทีมที่ดีกว่า โดยบาร์เซโลนาผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ 5 ปีติดต่อกันเทียบเท่าสถิติเดิมของ รีล มาดริด ในช่วงทศวรรษ 1950 ส่วนลีโอเนล เมสซี่ ที่ยิง 2 จุดโทษในนัดนี้ก็ทำลายสถิติของตัวเอง โดยยิงในแชมเปี้ยนลีกส์ฤดูกาลนี้ไปแล้ว 14 ประตู ส่วนบาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านชนะโอลิมปิก มาร์กเซย 2-0 รวมผล 2 นัด บาเยิร์น ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศด้วยประตูรวม 4-0

ขณะที่คืนนี้มีเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายอีก 2 คู่ เชลซี เปิดสแตมฟอร์ดบริดจ์ พบกับเบนฟิก้า นัดแรกเชลซีบุกไปชนะมาก่อน 1-0 เชลซีมีสถิติชนะรวดทุกนัดในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกยามที่ได้ลงเล่นในบ้านของตัวเองฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม โรแบร์โต้ ดิมัตเตโอ ยังเชื่อว่าชัยชนะ 1-0 ในนัดแรกยังไม่ปลอดภัย และเชลซีจะต้องเล่นเพื่อชัยชนะ เช่นเดียวกับผลงานในรอบที่แล้วที่เชลซีกลับมาชนะนาโปลี 4-1 ที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ ส่วนเบนฟิก้า พวกเขาเคยเจอทีมจากอังกฤษในรอบแบ่งกลุ่ม และบุกมาเสมอแมนฯยูได้ 2-2 ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด

อีกคู่ รีล มาดริด น่าจะผ่านเข้าไปพบกับบาเยิร์น มิวนิค ในรอบรองได้แบบไม่ยาก โดยนัดที่ 2 กลับมาเล่นที่ซานติอาโก้ เบร์นาเบว พบ อาโปเอล นิโคเซีย นัดแรกมาดริดบุกไปชนะที่ไซปรัสมาก่อน 3-0 โฮเซ่ มูรินโญ่ ยืนยันว่าไม่คิดที่จะพักนักเตะตัวหลักในเกมนี้ ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอลเพราะก็ยังมีบางคนที่คิดว่าอาโปเอลจะบุกมาชนะที่มาดริดได้ 4-0
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง