บขส.เพิ่มเที่ยวรถอีกว่า 1,700 เที่ยวรองรับเทศกาลสงกรานต์

สังคม
6 เม.ย. 55
06:01
10
Logo Thai PBS
บขส.เพิ่มเที่ยวรถอีกว่า 1,700 เที่ยวรองรับเทศกาลสงกรานต์

หลัง บขส.ประเมินจำนวนผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาทั่วภูมิภาคในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ได้เพิ่มเที่ยวเดินรถอีกกว่า 1,7000 เที่ยว ขณะที่ผู้ประกอบการรถทัวร์ในจังหวัดนครราชสีมาบางส่วนยืนยันไม่เพิ่มเที่ยวรถเข้า-ออกกรุงเทพฯเพราะไม่คุ้มต้นทุนเชื้อเพลิง

นายชาติชาย ยุวชิต รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ระบุถึงการขอให้กรมการขนส่งทางบก ประสานผู้ประกอบการรถโดยสารปรับอากาศขอเพิ่มจำนวนรถอีก 50 คัน เพื่อให้บริการเที่ยววิ่งระหว่างกรุงเทพมหานคร กับ นครราชสีมา ช่วงวันที่ 15-16 เมษายนนี้ แต่ได้รับการปฏิเสธจากบางบริษัท เพราะอ้างว่า ไม่คุ้มกับต้นทุนน้ำมันที่สูงขึ้น แม้บางบริษัทจะให้ความร่วมมือเพิ่มจำนวนรถให้ แต่ยังไม่เพียงพอโดยมีเพียง 100 คันเท่านั้น

ขณะที่บริษัท ขนส่ง จำกัด มีการเพิ่มเที่ยววิ่งรถโดยสารอีก 1,700 เที่ยวทำให้จากปกติวันละ 3,500 เที่ยว เป็นวันละ 5,200 เที่ยว สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 1,000,000 คน ซึ่ง นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. มั่นใจได้ว่า ในปีนี้จะไม่มีปัญหาผู้โดยสารตกค้าง พร้อมยังเข้มงวดมาตรการขับขี่ปลอดภัย ด้วยการเพิ่มการตรวจวัดแอลกอฮอล์ในพนักงานขับรถ

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย นอกจากการตรวจตราพัสดุ สัมภาระที่จะนำขึ้นรถแล้วยังเพิ่มกล้องวงจรปิดให้ครอบคลุมพื้นที่ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง