พสกนิกรทั่วประเทศร่วมพิธีถวายราชสดุดีน้อมรำลึกถึงรัชกาลที่ 1 เนื่องในวันจักรี

ภูมิภาค
6 เม.ย. 55
07:01
27
Logo Thai PBS
พสกนิกรทั่วประเทศร่วมพิธีถวายราชสดุดีน้อมรำลึกถึงรัชกาลที่ 1 เนื่องในวันจักรี

พสกนิกร และ ข้าราชการ ร่วมพิธีถวายราชสดุดีน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี เนื่องในวันจักรี

  

<"">
  
<"">

ข้าราชการ และ ประชาชนในจังหวัดอุทัยธานี ร่วมพิธีบวงสรวงอนุสาวรีย์พระปฐมบรมมหาชนก ในพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก รัชกาลที่ 1 แห่งราชวงศ์จักรี บนยอดเขาสะแกกรัง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี และยิงปืนใหญ่ จำนวน 21 นัด เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันจักรี ตลอดจนรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ที่มีคุณูปการต่อประเทศชาติ และประชาชน

ส่วนในหลายจังหวัด เช่น ที่จังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดหนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัด นำข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และ พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมถวายราชสดุดี ต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของพระมหากษัตริ์ทุกพระองค์ ที่ทรงมีต่อประเทศชาติ

ขณะที่จังหวัดพิษณุโลกประชาชนร่วมพิธีวางพานพุ่ม และกล่าวคำอาศีรวาสราชสดุดี พระบรมราชานุสาวรีย์ หน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองพิษณุโลกเช่นเดียวกับในหลายจังหวัดเช่น ในจังหวัดพะเยา และจังหวัดน่าน

ในจังหวัดพังงาประชาชนร่วมถวายพานพุ่มหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก รัชกาลที่ 1 เนื่องในวันจักรกรี เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์เสด็จขึ้นครองราชย์เป็นกษัตรย์แห่งราชวงศ์จักรกรีพระองค์แรก และทรงสร้างกรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองหลวงของไทย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง