ตำรวจน้ำ-รถไฟร่วมจับ 2 ผู้ต้องหาซุกยาเสพติดในตู้เย็นหวังอำพรางจนท.

อาชญากรรม
8 เม.ย. 55
13:57
19
Logo Thai PBS
ตำรวจน้ำ-รถไฟร่วมจับ 2 ผู้ต้องหาซุกยาเสพติดในตู้เย็นหวังอำพรางจนท.

ตำรวจรถไฟร่วมกับตำรวจน้ำกันตัง บุกรวบ 2 วัยรุ่นกันตัง พร้อมยาบ้าและไอซ์ มูลค่ากว่า 4 ล้านบาทขนใส่ตู้เย็นตบตาเจ้าหน้าที่

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 8 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ อ.กันตัง ร่วมกับตำรวจรถไฟ อ.ทุ่งสง ตำรวจรถไฟฝ่ายสืบสวน สน.นพวงศ์ และชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง ร่วม กันแถลงข่าวจับกุมนายเทิดพงษ์ ชูเชิด อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/52 หมู่ บ้านผาสุข ถ.ป่าไม้ ต.กันตัง อ.กันตัง และนายวิษณุ ปุ้ยพล อายุ 29 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 110/1 หมู่ที่ 3 ต.กันตังใต้ อ.กันตัง จ.ตรัง พร้อมยา บ้า 7,400 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 200 กรัม เงินสด จำนวน 29,000 บาท โทรศัพท์ มือถือ  2 เครื่อง รถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สี ดำ 4 ประตู ทะเบียน กจ 1571 ตรัง และตู้เย็น ขนาด 6 คิว อีก 1 เครื่อง มูลค่าของกลางกว่า 4,000,000 บาท
          
พ.ต.ท.โกศล แก่น แก้ว รอง ผกก.9 บกรน.ตรัง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ฝ่ายสืบสวน สน.นพวงศ์ ได้สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดซุกซ่อนมากับ ตู้เย็นส่งมาทางรถไฟจากต้นทางสถานีรถไฟชุมทางบางซื่อ 2 ขบวน ที่ 167 กรุงเทพฯ-กันตัง โดยระบุชื่อนายวัฒนา เป็นผู้รับของ จึงได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วติดตามมากับตู้ขนสัมภาระขบวนดังกล่าว และต่อมาก็ได้ประสานกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟชุมทาง อ.ทุ่งสง และเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ อ.กันตัง นำ กำลังกว่า 30 นาย บุกเข้าจับกุม ขณะที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน นำหลักฐานมาแสดง เพื่อขอรับสัมภาระกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ อ.กันตัง โดยระหว่างนั้น 1 ใน ผู้ต้องหาที่มาด้วยกันไหวตัวทันหลบหนีไปได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสืบสวน
                
จากการสอบสวน โดยนายเทิดพงษ์ ให้ การปฏิเสธอ้างว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะขณะเกิดเหตุกำลังจะออกจากบ้านไป ล้างแผลที่ รพ.กันตัง นายวิษณุได้ขับรถยนต์มารับที่บ้านและชวนให้ไปเป็นเพื่อนรับของที่สถานีรถไฟ อ.กันตัง และถูกจับกุมดังกล่าว ขณะที่นาย วิษณุให้การปฏิเสธอ้างว่า นายอาร์มได้โทรศัพท์ให้ตนมารับของที่สถานีรถไฟ เท่านั้น

แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนต่อและทราบว่า นายวิษณุ เป็นเครือข่ายค้ายาเสพ ติดให้กับนายอาร์ม( ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ และที่ผ่านมามักจะซุกซ่อนยาเสพติดแฝงมากับทีวีและตู้เย็นมากับขบวนรถไฟมา แล้ว 4 ครั้ง และครั้งนี้ที่ถูกจับได้เป็นครั้งที่ 5และเตรียมขยายผลสืบสวนว่า นายพรชัย อุปรีย์ อยู่บ้านเลขที่ 250/1 หมู่ 14 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ .อุดรธานี มีส่วนเกี่ยวข้องใดกับใบส่งของที่ส่งมาจากต้นทาง จึงแจ้งข้อกล่าว หาว่า ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 ยาบ้า,ยาไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ควบคุมตัวส่ง สภ.กันตัง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และ เตรียมขยายผลสืบสวนว่า นายพรชัย อุปรีย์ อยู่บ้านเลขที่ 250/1 หมู่ 14 ต. หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี มีส่วนเกี่ยวข้องใดกับใบส่งของที่ส่งมาจากต้นทางหรือไม่
                         


ข่าวที่เกี่ยวข้อง