อังกฤษล่องเรือสำราญตามรอยไททานิค

ต่างประเทศ
10 เม.ย. 55
03:47
54
Logo Thai PBS
อังกฤษล่องเรือสำราญตามรอยไททานิค

ประเทศอังกฤษ จัดเรือสำราญเดินทางท่องทะเลตามรอยเรือไททานิค ที่ต้องเผชิญโศกนาฎกรรมอับปางกลางทะเลน้ำแข็งเมื่อ 100 ปีที่แล้ว โดยจุดแวะของเรือสำราญ ก็รวมถึงจุดที่เรือไททานิคอับปาง

เรือสำราญที่เดินทางตามรอยเรือไททานิค มีชื่อว่า เอ็มเอส บัลมอรัล ไททานิค เมโมเรียล (MS Balmoral Titanic Memorial) โดยเรือเริ่มออกเดินทางจากท่าเรือเมืองเซาแธมตันของอังกฤษเช่นเดียวกับเรือไททานิค พร้อมด้วยผู้โดยสารและลูกเรือ ซึ่งมีจำนวนเท่ากับเรือไททานิคและใช้เวลาท่องทะเลเป็นเวลา 12 วัน เพื่อรำลึกครบรอบ 100 ปี ที่เรือไททานิคอับปางลงสู่ก้นทะเล สำหรับผู้โดยสาร นอกจากจะเป็นนักท่องเที่ยวจาก 28 ประเทศแล้ว ก็ยังมีลูกหลานของผู้โดยสารที่เสียชีวิตจากโศกนาฎกรรมในครั้งนั้น

เรือบัลมอรัลจะเดินทางท่องทะเลโดยใช้เส้นทางเดียวกับเรือไททานิค โดยจะพาผู้โดยสารและลูกเรือ 1,309 คน แวะเยือนจุดต่างๆ รวมทั้งจุดที่เรือไททานิคอับปาง แต่เรือต้องออกเดินทางเร็วกว่าเมื่อครั้งเรือไททานิคถึงสองวัน เนื่องจากมีขนาดเล็กกว่าและแล่นได้ช้ากว่า

เรือบัลมอรัลนี้มีบริษัทเฟรด ออลเซ่น ครุยซ์ ไลน์ เป็นผู้ให้บริการ ซึ่งก็เป็นบริษัทลูกของบริษัทฮาร์แลนด์แอนด์วูลฟฟ์ ซึ่งเป็นผู้ต่อเรือไททานิค


ข่าวที่เกี่ยวข้อง