สยามสปอร์ตชี้แจงสิทธิ์ประโยชน์ไทยลีก

กีฬา
10 เม.ย. 55
05:17
9
Logo Thai PBS
สยามสปอร์ตชี้แจงสิทธิ์ประโยชน์ไทยลีก

บริษัทสยามสปอร์ตซินดิเคท ได้ออกมาชี้แจงมูลค่าทางการตลาดของฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกในปีหน้าคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 218 ล้านบาท ทำให้สิทธิประโยชน์ของฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกในปีหน้าจะได้มากถึงทีมละ 5 ล้านบาท

นายอดิศัย วารินศิริกุล กรรมการผู้จัดการบริษัทสยามสปอร์ตซินดิเคท ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกออกมาชี้แจงถึงมูลค่าสิทธิประโยชน์อีกครั้งหนึ่งถึงจำนวนเงินจัดการแข่งขัน 230 ล้านบาท ซึ่งต้นทุนในการจัดการแข่งขัน 149 ล้านบาท ยังมีเงินสนับสนุนทีมในสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกกับ ยามาฮ่าลีกวันอีกรวม 80 ล้านบาท ซึ่งเกินงบประมาณที่ได้มาแต่ทางบริษัทสยามสปอร์ตพร้อมที่จะจัดเพื่อให้วงการฟุตบอลไทยดีขึ้นมีมูลค่าทางการตลาด ซึ่งการออกมาชี้แจงครั้งนี้เนื่องมาจาก นาย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เกิดข้อสงสัยในความโปร่งใสในเรื่องสิทธิประโยชน์ของบริษัทสยามสปอร์ต โดยบริษัทสยามสปอร์ตพร้อมที่จะไปชี้แจงเรื่องสิทธิประโยชน์แต่ต้องเป็นการชี้แจงที่ประชุมของสมาคมฟุตบอลไม่ใช่ที่ประชุมของ14 สโมสรที่จะไปร่วมประชุมกันทุกเดือน

สัญญาการดูแลสิทธิประโยชน์ของบริษัทสยามสปอร์ตซินดิเคทจะหมดลงในปี 2557 ซึ่งหลังจากหมดลงพร้อมที่จะเปิดซองประมูลกับทุกบริษัทและในปีหน้าสโมสรในสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกจะได้เงินเพิ่มขึ้นเป็นทีมละ5 ล้านบาท รวมถึงทีมในยามาฮ่าลีกวันที่จะได้เงินสนับสนุนทีมเพิ่มขึ้นเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง