นิทรรศการ Spirit of Woman มองเชิงบวกต่อเพศหญิง

Logo Thai PBS
นิทรรศการ Spirit of Woman มองเชิงบวกต่อเพศหญิง

เพราะเข้าใจในความต่างและเห็นค่าความงามภายในจิตใจของผู้หญิง ศิลปินหนุ่มจึงสร้างสรรค์ภาพสีน้ำมันแนวถนัดสื่อสารมุมมองเชิงบวกของเพศหญิงจัดแสดงในนิทรรศการ "Spirit of Women"

กุหลาบสีแดงสดสื่อถึงความแข็งแกร่ง คาร์เนชั่นสีม่วงและฟ้าแทนจินตนาการความคิดฝันและอิสระ อารมณ์ลุ่มลึกของผู้หญิงถูกถ่ายทอดด้วยสีของดอกไม้ที่มีความหลากหลายซับซ้อนไม่ต่างจากกลีบดอกไม้ พลุตม์ มารอด บอกเล่า ความเข้าใจธรรมชาติสตรีเพศด้วยภาพเขียนสีน้ำมันรูปหญิงสาวใบหน้าซีดเผือด พรางใบหน้าและตกแต่งเรือนผมด้วยดอกไม้หลากสี แม้ภายนอกดูเรียบเฉยแต่ภายในเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกหลากหลายที่เก็บซ่อนไว้

แม่ที่ปกป้องดูแลลูก ขณะเดียวกันเป็นคู่ทุกข์คู่ยากที่ซื่อสัตย์ต่อสามี เป็นภาพที่จิตรกรหนุ่มเห็นถึงความงามภายในจิตใจของสตรีและนำมาถ่ายทอดผ่านเส้นสายและลายสีบนผืนผ้าลิลิน

ความประทับใจในความสวยงามของผู้หญิ ไม่เพียงทำให้พลุตม์สร้างงานแนวนี้ตลอด 3 ปีเต็ม แต่ยังตีโจทย์ความงามภายในจิตใจ เพื่อสร้างผลงานชุดใหม่ทั้ง 20 ภาพหวังให้ผู้ชมเข้าใจในความแตกต่างของหญิงชาย เพื่อหาจุดประสานในการอยู่ร่วมกันอย่างลงตัวได้ นิทรรศการ Spirit of Woman จัดแสดงถึงวันที่ 29 เมษายน ที่อาร์เดล เธิร์ดเพลส แกลเลอรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง