กสิกรไทยรับลูก ธปท. ออกสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ วงเงิน 4 หมื่นล้านบาท ช่วยฟื้นฟูธุรกิจประสบอุทกภัย

เศรษฐกิจ
12 เม.ย. 55
10:29
11
Logo Thai PBS
กสิกรไทยรับลูก ธปท. ออกสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ วงเงิน 4 หมื่นล้านบาท ช่วยฟื้นฟูธุรกิจประสบอุทกภัย

แบงก์กสิกรไทย ร่วม ธปท.จัดสรรเงินกู้ 4 หมื่นล้านบาท ช่วยเหลือธุรกิจรายเล็กรายใหญ่ที่ได้รับผลกระทบทางตรงจากน้ำท่วมปี 2554 ให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ 3% สูงสุด 5 ปี วงเงินกู้สูงสุด 30 ล้านบาทต่อราย หวังใช้ฟื้นฟูกิจการ ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจชาติต่อไป

นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ร่วมจัดสรรวงเงิน 40,000 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยปี 2554 (BOT Soft Loan) โดยให้การสนับสนุนสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำพิเศษแก่ผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับผลกระทบทางตรงจากอุทกภัยปี 2554 และมีสถานประกอบกิจการตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินตามระเบียบกระทรวงการคลังเกี่ยวกับเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการต้องเป็นนิติบุคคลและบุคคลธรรมดาที่ประกอบธุรกิจ ให้วงเงินสินเชื่อสูงสุด 30 ล้านบาทต่อราย  คิดอัตราดอกเบี้ย 3% สูงสุด 5 ปี หลังจากปีที่ 5 คิดอัตราดอกเบี้ยปกติ สมัครขอสินเชื่อได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2555 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ K-BIZ Contact Center 0 2888 8822
 
นายพัชร กล่าวว่า เครือธนาคารกสิกรไทยได้ออกโครงการและบริการพิเศษเพื่อช่วยฟื้นฟูกิจการของธุรกิจที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการสินเชื่อเพื่อฟื้นฟูกิจการที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยปี 2554 (K-SME Flood Relief Loan) สินเชื่อเพื่อฟื้นฟูกิจการสำหรับการปรับปรุงและซ่อมแซมเครื่องจักรและสถานประกอบการ จากบริษัท แฟคเตอรี แอนด์ อีควิปเมนท์ กสิกรไทย จำกัด และสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำพิเศษหรือซอฟท์โลน ที่ได้รับจัดสรรล่าสุดจากธนาคารแห่งประเทศไทยดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือให้ผู้ประกอบการไทยสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่างมั่นคง ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เดินหน้าต่อไปได้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง