"เวทเทล" ยอดนักขับรถสูตรหนึ่งโชว์ลีลากังฟูในการถ่ายโฆษณาที่จีน

กีฬา
13 เม.ย. 55
13:01
12
Logo Thai PBS
"เวทเทล" ยอดนักขับรถสูตรหนึ่งโชว์ลีลากังฟูในการถ่ายโฆษณาที่จีน

เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักขับรถสูตรหนึ่งโชว์ลีลา กังฟู ในการไปถ่ายโฆษณาให้ผลิตภัณฑ์สินค้าที่สนับสนุนทีมเรด บูลล์

หลังจากที่เดินทางถึงประเทศจีน เพื่อเตรียมตัวก่อนลงแข่งขันเอฟวัน รายการ ไชนีส์ กรังซ์ ปรีด์ ในสุดสัปดาห์นี้ โดย เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักแข่งจากทีม เรด บูลล์ ได้อาศัยช่วงเวลาว่างไปถ่ายภาพยนตร์โฆษณาให้กับผู้สนับสนุนของทีมเรด บูลล์

เวทเทล ต้องโชว์ลีลากังฟู โดยมี เซลิน่า เจด นักแสดงสาวสวยจากฮอลลิวูดหลังจากการถ่ายทำเสร็จ เวทเทล ให้สัมภาษณ์ว่า จริงๆ แล้วการต่อสู้ด้วยกังฟู ก็คล้ายกับการขับรถแข่งขันในสนาม เนื่องจากต้องใช้ความเร็ว และไหวพริบ ตลอดเวลา รวมไปถึงการที่ต้องมีสมดุลของร่างกายที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย

สำหรับผลงานของเวทเทล แชมป์โลกเอฟวัน 2 สมัยล่าสุดชาวเยอรมันยังไม่สามารถขึ้นโพเดียมสูงสุดได้เลยในการแข่งขัน 2 สนามแรกที่ผ่านมา โดยผลงานในทั้งรอบควอลิฟาย และรอบชิงชนะเลิศ ก็ยังตกเป็นรองความเร็วของรถแข่งจากค่ายแม็คลาเรนอยู่พอสมควร

ส่วนสนามที่ 3 ของฤดูกาลรายการไชนีส กรังด์ปรีซ์ จะแข่งขันกันที่สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศจีน ในวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายนนี้ ซึ่งแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วเป็นของลูอิส แฮมิลตัน นักขับชาวอังกฤษจากทีมแม็คลาเรน

สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือเอฟไอเอเปิดเผยข้อมูลจากการลงสำรวจพื้นที่ในกรุงมานามา ประเทศบาห์เรนที่ยืนยันว่าสถานการณ์ไม้ได้เลวร้ายอย่างที่เป็นข่าว และมีแนวโน้วว่าศึกเอฟวันรายการบาห์เรน จีพี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 เมษายนนี้จะยังคำเดินเนินต่อไป แม้มีกระแสเรียกร้องให้ยกเลิกการแข่งขันรายการดังกล่าวเนื่องจากปัญหาความไม่สงบ

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลในประเทศบาห์เรนเตรียมก่อความวุ่นวายในช่วงเวลา 3 วันของการแข่งขันฟอร์มูลา วัน รายการบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ส่งผลให้ สมาคมทีมแข่งเอฟวัน หรือ เอฟโอทีเอ ซึ่งประกอบไปด้วย 12 ทีมสมาชิกแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกออกแถลงการณ์เรียกร้องให้เอฟไอยกเลิกการแข่งขันที่ ประเทศ บาห์เรน ออกไปเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย

ล่าสุด นายจอห์น เยตส์ อดีตคณะกรรมาธิการตำรวจนครบาลของอังกฤษ ที่เดินทางไปสำรวจพื้นที่ในกรุงมานามา เมืองหลวงของบาห์เรน เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมรายงานสถานการณ์ดังกล่าวไปยัง ฌอง ท็อดด์ บอสใหญ่เอฟไอเอ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าเหตุการณ์ในประเทศบาห์เรนไม่ได้รุนแรงอย่างที่ทุกคนเข้าใจ และน่าจะปลอดภัยพอสำหรับการทำหน้าที่จัดแข่งเอฟวันในสัปดาห์หน้า

จากแถลงการณ์ของสมาคมทีมแข่งเอฟวัน ส่งผลให้ นาย เบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ประจำการแข่งขัน รวมถึง ฌอง ท็อดด์ ประธานเอฟไอเอ และตัวแทนจาก 12 ทีมแข่ง เตรียมประชุมหารืออย่างเป็นทางการอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้ ที่สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศจีน ว่าจะมีการยกเลิกการแข่งขันที่บาห์เรนในอีก 1 สัปดาห์ข้างหน้าหรือไม่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง