ตร.บางซื่อจับ "ตร.ปลอม" แอบอ้าง-แต่งกายเป็นเจ้าหน้าที่

อาชญากรรม
15 เม.ย. 55
05:32
20
Logo Thai PBS
ตร.บางซื่อจับ "ตร.ปลอม" แอบอ้าง-แต่งกายเป็นเจ้าหน้าที่

ตำรวจนครบาลบางซื่อจับผู้อ้างตัวเป็นตำรวจ พร้อมยึดของกลางวิทยุสื่อสารทางราชการและกุญแจมือ ผู้ต้องหาสารภาพว่า แต่งกายเลียนแบบตำรวจเพราะชอบอาชีพตำรวจและต้องการอวดเพื่อนเท่านั้น

วิทยุสื่อสารทางราชการซองใส่บัตรข้าราชการตำรวจ หมวกตำรวจ และ กุญแจมือ เป็นของกลางที่ตำรวจนครบาลบางซื่อยึดได้จากนายบริพัตร หรือ ชัยทัต บริบาลนุกุล อายุ 30 ปี ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลบางชื่อจับกุมได้ขณะกำลังสวมเครื่องแบบตำรวจติดยศ พ.ต.ท.ยืนอำนวยความสะดวกการจราจรให้กับประชาชนบริเวณหน้าสถานบันเทิงย่าน ตลาด อ.ต.ก.

จากการสอบสวนนายบริพัตร สารภาพว่า มีความชอบในอาชีพตำรวจ จึงแต่งกายเลียนแบบข้าราชการตำรวจ โดยซื้อเครื่องแบบตำรวจจากร้านตัดเสื้อ ย่านราชวัตร ที่ผ่านมาครอบครัวไม่รู้เรื่องนี้ และ เคยแต่งกายเลียนแบบตำรวจ พร้อมออกไปอำนวยความสะดวกการจราจรมาแล้ว 1 ครั้ง

ซึ่งก่อนจะถูกจับกุมได้แต่งกายเลียนแบบตำรวจไปโบกรถที่บริเวณหน้าสถานบันเทิงย่าน ตลาด อ.ต.ก. ทำให้ตำรวจท้องที่เห็นว่ามีพิรุธ จึงเชิญมาสอบปากคำที่โรงพัก จึงได้อ้างว่า เป็นตำรวจในสำนักงานของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ที่ปรึกษา สบ.10 เมื่อตรวจสอบกลับไปยังต้นสังกัดไม่พบรายชื่อตามที่กล่าวอ้าง

โดยเบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา แต่งกายเลียนแบบเจ้าพนักงานของรัฐ และ มีวิทยุสื่อสารโทรคมนาคมซึ่งใช้ในรารการไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง