สงกรานต์คืนสุดท้ายที่ถนนข้าวเหนียว จัดกิจกรรม "เล่นเวฟมนุษย์" บันทึกสถิติโลก

ภูมิภาค
16 เม.ย. 55
02:46
25
Logo Thai PBS
สงกรานต์คืนสุดท้ายที่ถนนข้าวเหนียว จัดกิจกรรม "เล่นเวฟมนุษย์" บันทึกสถิติโลก

ประชาชนบางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับจากฉลองเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ในคืนสุดท้ายในบางพื้นที่เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น

ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากร่วมกิจกรรมทำคลื่นมนุษย์เรืองแสงไร้แอลกอฮอล์ หรือ เล่นเวฟมนุษย์ ระยะทางกว่า 800 เมตร บริเวณถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น เพื่อบันทึกสถิติโลก ซึ่งเป็นสีสันและสัญลักษณ์ของกิจกรรมวันฉลองเทศกาลสงกรานต์ที่จัดขึ้นเป็นประจำเป็นทุกปี

ขณะที่บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ในคืนสุดท้ายที่ถนนข้าวเหนียวเป็นไปอย่างคึกคัก การปิดถนนเล่นน้ำปราศจากแอลกอฮอล์ ที่รณรงค์มาตลอด 10 ปีเต็มสามารถลดปริมาณแอลกอฮอล์ในเทศกาลสงกรานต์ของเทศบาลนครขอนแก่นได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ ส่วนการฉลองเทศกาลสงกรานต์ในวันสุดท้ายในจังหวัดอื่น ๆ ตลอดทั้งวันเป็นอย่างคึกคักเช่นเดียวกัน เช่น ชายหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรีบริเวณถนนข้าวสุก อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง

ขณะที่ประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางกลับ โดยเฉพาะที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ประชาชนบางส่วนเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร ขณะนี้รถไฟสายใต้ทุกขบวนที่จะเดินทางไปกรุงเทพมหานครเต็มไปจนถึงวันที่ 18 เม.ย.นี้ เช่นเดียวกับประชาชนและนักท่องเที่ยว ทยอยเดินทางกลับจากท่องเที่ยวตามเกาะต่าง ๆ โดยเฉพาะเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี บริษัทเดินเรือเฟอร์รี่ ที่ให้บริการข้ามฟาก ระหว่างเกาะสมุยกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี ต้องเสริมเที่ยวเรือตลอดทั้งวัน และตรวจรถยนต์ทุกคันที่นำลงเรือเพื่อรักษาความปลอดภัย

ด้านบรรยากาศตามสถานีขนส่งต่าง ๆเช่น สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพิษณุโลก ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางไปขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับไปทำงาน โดยเฉพาะเส้นทางเข้ากรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่บอกว่า เหตุผลที่เดินทางกลับในวันนี้ เพราะต้องการหลีกเลี่ยงการจราจรที่อาจจะติดขัดในพรุ่งนี้ ( 16 เม.ย.)  เนื่องจากคาดว่า จะมีประชาชนเดินทางจำนวนมาก

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง